Trung úy Trương Hải Đăng - đảng viên trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

01/04/2020
Thời gian qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã và đang phát huy được nhiều hiệu quả tích cực; qua đó đã xuất hiện nhiều đoàn viên, đảng viên trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn đã không quản ngại gian khó, luôn ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, xung phong đảm trách việc mới, việc khó, với mong muốn vì cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tiêu biểu trong số đó là Trung úy Trương Hải Đăng, đảng viên trẻ kiên quyết với tội phạm, nhiệt tình trong công tác Đoàn của Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Trung úy Trương Hải Đăng, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Hòa Bình vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu, tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 3 năm liên tục 2017 - 2019. Điều đó cho thấy, không chỉ giỏi công tác chuyên môn, Trung úy Đăng còn là đảng viên trẻ nhiệt huyết với phong trào Đoàn. Được giao nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho điều tra viên tiến hành điều tra các vụ án, kiểm tra xác minh tố giác, tin báo thuộc thẩm quyền điều tra của Đội, Trung úy Đăng xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, khoa học, nghiên cứu sâu về những quy định của luật, để tìm tòi ra những chứng cứ sát thực của bọn tội phạm.

Trung úy Trương Hải Đăng cho biết, để từng bước hoàn thiện bản thân, đồng chí cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức nghiệp vụ, để khám phá nhanh chóng những vụ án, trả lại bình yên cho nhân dân. Mặc khác tranh thủ thời gian rảnh, đồng chí cùng với các bạn đoàn viên trong Đoàn cơ sở chia sẻ khó khăn cùng với cộng đồng.

Ngoài công việc, Trung úy Đăng là người dễ gần, nhưng khi xuống hiện trường làm án, hay vào Nhà tạm giữ lấy lời khai nghi phạm, đồng chí luôn thể hiện tính kiên quyết, khôn khéo, hòa nhã; đó là yếu tố quan trọng giúp đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ 2017 đến nay, Trung úy Đăng trực tiếp tham mưu giúp việc cho điều tra viên và trực tiếp tiến hành điều tra kết thúc 20 vụ án hình sự. Tham gia cùng các trinh sát triệt xóa 15 tụ điểm tệ nạn xã hội và tham gia trực tiếp bắt quả tang 04 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt là tham gia triệt phá thành công 05 chuyên án đấu tranh tội phạm cướp giật và trộm cắp tài sản xảy tra trên địa bàn.

Trung úy Trương Hải Đăng (người thứ hai từ trái sang) tham gia hoạt động Tết trồng cây tại xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

 

Nhận xét về Trung úy Đăng, Thiếu tá Nguyễn Thành Công, Phó trưởng Công an huyện Hòa Bình cho biết, tuy mới về nhận nhiệm vụ được vài năm nhưng Trung úy Đăng rất nhiệt tình, chịu khó học hỏi những đồng đội đi trước, để giúp cho điều tra viên tìm ra những manh mối thiết thực, phá án kịp thời. Đồng thời, đồng chí còn là  đoàn viên nhiệt huyết, tham gia bất cứ công việc gì do Đoàn các cấp phát động, không ngại khó, ngại khổ.

Không chỉ được tín nhiệm trong công việc, Trung úy Đăng còn là thanh niên năng nổ trong các hoạt động vì cộng đồng. Những ngày thứ Bảy, đồng chí cùng đồng đội đi đến tận nhà, cấp giấy Chứng minh nhân dân cho người già yếu, đi lại khó khăn, hay tham gia vá, sửa chữa xe trên tuyến lộ Hòa Bình - Vĩnh Hậu, Hòa Bình - Minh Diệu. Khi Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức “hành quân xanh” về xã Vĩnh Thịnh làm đường nông thôn, đồng chí không quản ngại vác bao xi măng, trộn bê tông như một người phụ hồ. Cùng với đó, đồng chí đã nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo cứu người; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Với cán bộ, chiến sỹ trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu nói chung, các đồng chí không chỉ vững tay súng giữ yên bình cho quê hương, mà còn hăng hái cùng cấp ủy, chính quyền và bà con chung sức xây dựng địa phương ngày thêm giàu đẹp, đó là điều mà Trung úy Trương Hải Đăng - đảng viên trẻ Công an huyện Hòa Bình ra sức phấn đấu, nhằm thể hiện đậm nét người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 

Lê Nguyện
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website