Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho người dân trên địa bàn các xã, phường biên giới tại Kiên Giang

02/11/2023
Vừa qua, Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma tuý, Bộ Công an đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức thông tin, tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn các xã, phường biên giới của huyện Giang Thành và TP Hà Tiên.

Theo đó, có gần 3.000 học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các hộ kinh doanh, lái xe đường dài, liên tỉnh thuộc 8 xã, phường của huyện Giang Thành và TP Hà Tiên tham dự và được nghe báo cáo viên của Cục CSĐT tội phạm về ma tuý thông tin các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an về công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới.

 Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang phát tờ chương trình tuyên tuyền phòng, chống ma túy.
Cán bộ Công an phát tờ chương trình tuyên tuyền phòng, chống ma túy.


Tại các buổi thông tin, tuyên truyền, người dân còn nắm bắt được Luật phòng, chống ma túy; Luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, an toàn xã hội có liên quan đến công tác phòng, chống ma tuý; tình hình tệ nạn ma túy hiện nay, cũng như các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý; Các dấu hiệu nhận biết và tác hại của nghiện ma tuý; tác hại của thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên và học sinh.
 

 Nhiều người dân hưởng ứng tham gia phòng, chống ma túy.
Nhiều người dân hưởng ứng tham gia phòng, chống ma túy.

 
Ngoài ra, báo cáo viên của Cục CSĐT tội phạm về ma túy còn tuyên truyền vận động nhân dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm ma tuý, không tham gia vào các tệ nạn ma túy, cảm hóa, giáo dục người nghiện ma túy và người phạm tội, vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy tại gia đình và cộng đồng, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Qua các buổi tuyên truyền cũng hướng dẫn, vận động hội viên phụ nữ tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ANTT; vận động, tạo điều kiện để con em tránh xa ma túy, kịp thời phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
 

 Hội phụ nữ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.
Hội phụ nữ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.


Trong chuỗi hoạt động, đoàn công tác đã đến thăm xã đảo Tiên Hải thuộc địa bàn TP Hà Tiên thực hiện chương trình “Trái tim biên giới”, tặng 100 suất quà cho các cháu học mẫu giáo và 20 suất quà cho các chị, em sinh sống ở các xã, phường biên giới có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 40 triệu đồng. Các hoạt động của đoàn công tác đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân nơi đây;  đồng thời, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa trên là minh chứng sống động tạo sự lan toả hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND và truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân”; chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương giúp đỡ người dân vươn lên trong cuộc sống.

Minh Ngân - Minh Hiền
Tìm kiếm