Công an Thái Nguyên tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho sinh viên

02/11/2023
Trong hai ngày 31/10 và 1/11/2023, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cho trên 700 sinh viên nhà trường.
Tại Chương trình, các sinh viên đã được cung cấp kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người… 
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn sinh viên thực hành sử dụng bình chữa cháy.

 
Tiếp đó, các sinh viên được thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; thực hành di chuyển người tay không; thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế và kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.
 
Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, kỹ năng ứng phó hiệu quả với các sự cố hỏa hoạn tại gia đình, trường học và nơi sinh sống cho sinh viên. Từ đó, giúp các em chủ động tổ chức cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong gia đình, nhà trường và nơi sinh sống. Đồng thời, nâng cao khả năng nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để biết cách phòng tránh, không để sự cố đáng tiếc xảy ra. 
 
Minh Thắng - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm