Công an xã giúp đỡ người đi lạc trở về quê an toàn

22/03/2024
Lượt xem: 812
Ngày 22/3/2024, Đại úy Phạm Văn Phong - Trưởng Công an xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An cho biết, Công an xã vừa giúp đỡ một người đàn ông quê ở tỉnh Kon Tum đoàn tụ với gia đình. Trước đó, người đàn ông này theo một người lạ đi làm phụ hồ nhưng không được trả tiền công và bị lạc đến huyện biên giới tỉnh Long An.
Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 15/3/2024, Công an xã Bình Hòa Nam tiếp nhận thông tin, một người đàn ông không có giấy tờ tùy thân, đang đi bộ lang thang trên địa bàn xã, trong tình trạng mệt mỏi, hai cổ chân sưng to, đi lại khó khăn. Công an xã Bình Hòa Nam đã hỗ trợ người này ăn uống, nghỉ ngơi, ổn định sức khỏe. Đồng thời, nhanh chóng xác minh nhân thân, lai lịch, lý do đi lạc đến địa bàn xã Bình Hòa Nam.
 
Chính quyền địa phương và Công an xã Bình Hòa Nam trao tiền ủng hộ anh A Dương (áo ghi xám, đội mũ).
 

Qua xác minh, người đàn ông tên A Dương, sinh năm 1987, người dân tộc Xơ Đăng, hộ khẩu thường trú: thôn Tê Xô Ngoài, xã Đăk Tơ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Anh Dương bị đối tượng xấu lừa vào các tỉnh miền Tây Nam Bộ để làm phụ hồ. Tuy nhiên, sau khi làm được nửa tháng, anh Dương không được trả tiền công nên tìm cách đi bộ về nhà. Sau khi đi được 04 ngày thì bị lạc đường, đến địa bàn xã Bình Hòa Nam. 
 
Công an xã Bình Hòa Nam trao đổi với Công an xã Đăk Tơ Kan, huyện Tu Mơ Rông được biết, anh Dương không có tiền án, tiền sự, chấp hành tốt pháp luật tại địa phương. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
 
Nhằm giúp đỡ A Dương trở về quê, Công an xã Bình Hòa Nam đã tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã vận động cán bộ và nhân dân hỗ trợ kinh phí để giúp anh Dương về nhà an toàn.
 
 
Thu Phượng - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website