Quảng Ninh: Công an phường tìm lại được tài sản cho người nước ngoài

10/04/2024
Ngày 10/4/2024, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an phường Đại Yên, thành phố Hạ Long vừa tiến hành trao trả tài sản của người nước ngoài để quên khi đi thăm quan tại Công viên Sun World Hạ Long (địa chỉ tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long).

Trước đó, khoảng 9h ngày 07/4/2024, Công an phường Đại Yên tiếp nhận 01 túi xách đen của người dân sinh sống trên địa bàn nhặt được. Kiểm tra trong túi có 01 hộ chiếu, 01 thị thực, 01 căn cước công dân, 01 vé máy bay và 04 thẻ hội viên đều mang tên Chu Shu Chiung (SN 1965, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc). Xác định đây là vụ việc có yếu tố nước ngoài, sau khi tiến hành tiếp nhận đồ vật theo quy trình, Công an phường Đại Yên đã báo cáo lãnh đạo Công an thành phố và trao đổi với Đội An ninh về nội dung vụ việc trên. 

Công an phường Đại Yên trả lại tài sản cho bà Chu Shu Chiung.
Công an phường Đại Yên trả lại tài sản cho bà Chu Shu Chiung.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 11h cùng ngày, đã xác định được danh tính và vị trí người nước ngoài để quên đồ. Công an phường đã chủ động liên lạc và mời người nước ngoài đến trụ sở tiến hành trao trả tài sản. Qua lời kể của bà Chu Shu Chiung, vào khoảng 13h30’ ngày 06/4/2024, bà cùng đoàn du lịch chụp ảnh ở khu vực Vòng Quay Mặt Trời, thuộc khu du lịch Sun Word và để quên túi xách du lịch ở đó. Đến tầm 15h30 cùng ngày, bà Chu Shu Chiung phát hiện đã để quên đồ khu vực chụp ảnh.

Sau khi nhận được đầy đủ đồ vật của mình, bà Chu Shu Chiung bày tỏ niềm hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến cán bộ chiến sĩ Công an phường Đại Yên nói riêng và Công an thành phố Hạ Long nói chung đã giúp bà tìm lại tài sản.

 

Hà Tâm - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website