Nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực vì Nhân dân phục vụ

08/06/2023
Những ngày qua, nhiều hình ảnh đẹp, việc làm tốt của cán bộ chiến sỹ Công an giúp đỡ người dân gặp khó khăn, nguy hiểm trên đường, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Cảnh sát giao thông giúp đỡ người phụ nữ đi xe máy ngã bất tỉnh giữa đường
 
Chiều 7/6, Thiếu tá Phùng Ngọc Hiệp và Thượng úy Đào Minh Nghĩa thuộc Tổ công tác Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Phạm Hùng – Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội, phát hiện một người phụ nữ đang điều khiển xe máy lưu thông, bất ngờ ngã xuống đường bất tỉnh.
 
Ngay lập tức, hai cán bộ CSGT chạy lại đưa người phụ nữ gặp nạn vào vị trí an toàn, kiểm tra sức khỏe và nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân vào Bệnh viện 198 điều trị.
 
Cán bộ Cảnh sát giao thông đưa bà Vi Thị B đi cấp cứu.
 
Thông qua giấy tờ tùy thân, được biết nạn nhân tên Vi Thị B (SN 1965, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang). Tổ công tác đã liên hệ được với người thân của chị B. là anh Vi Văn Ch (con trai của nạn nhân).
 
Có mặt tại Bệnh viện sau đó, anh Ch. đã xúc động trước tinh thần” vì Nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 6. Anh Ch chia sẻ, mẹ anh từ quê xuống Hà Nội thăm cháu, trên đường đi do bị say nắng nên bị ngã ngất ra đường. May mắn mẹ anh đã được các chiến sĩ CSGT Thủ đô giúp đỡ kịp thời. 
 
 Công an TP Huế giúp đỡ shipper bị ngã giữa đường
 
Trưa 4/6, trên đường Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP Huế, Thừa Thiên-Huế), nhiều người dân phát hiện có một shipper đang chở nhiều hàng hóa bằng xe mô tô thì bất ngờ tự ngã xuống đường, bị thương, chảy nhiều máu.
 
Người bị nạn được chiến sĩ Công an và người dân kịp thời đưa cấp cứu tại bệnh viên.
 
Lúc này, Trung tá Phạm Quang Anh, cán bộ Đội CSGT – Trật tự Công an TP Huế và Trung tá Trần Đức Thành, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang đi qua đoạn đường này, phát hiện sự việc đã kịp thời dừng lại sơ cứu ban đầu cho nạn nhân và đưa lên xe 115 chở đến bệnh viện cấp cứu.
 
Nạn nhân bị thương là anh N.T.Đ. (SN 1994, phường Tây Lộc, TP Huế). Qua tìm hiểu, trưa 4/6, anh N.T.Đ khi đang điều khiển xe mô tô thì không may bị choáng, tự ngã xuống đường. Theo bà Đ.T.H, mẹ của anh Đ, trước đó nạn nhân có mắc bệnh lý.
 
Trung tá Phạm Quang Anh đưa tài sản của nạn nhân đến cơ quan Công an để bảo quản, cất giữ. Hình ảnh đẹp này khiến người dân trên đường phố xúc động, cảm phục.
 
Sau khi được 2 cán bộ Công an và người dân kịp thời giúp đỡ, đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.
 
Việc làm đầy tình nghĩa và trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ Công an khiến bất cứ người dân nào chứng kiến cũng cảm thấy đẹp và ấm áp.
 
Nỗ lực đảm bảo an ninh, trật tự và hỗ trợ thí sinh tham gia các kỳ thi tuyển sinh
 
Cũng trong những ngày qua, tại nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024. Ngay từ khi kỳ thi bắt đầu được triển khai, lực lượng Công an các đơn vị nghiệp vụ, trong đó có lực lượng CSGT đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, góp phần đảm bảo an toàn, thành công của kỳ thi năm nay. Trong thực thi nhiệm vụ, nhiều hình ảnh đẹp của cán bộ chiến sĩ Công an đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.
 
CSGT Công an TP Hải Phòng phân luồng hướng dẫn giao thông tại khu vực có điểm thi tuyển.
 
 
CSGT tặng nước uống cho các em học sinh tại cổng trường.
 
 
Xúc động hình ảnh Thượng uý Mạc Văn Tuyến cùng đồng đội cõng thí sinh N.Y.N (SN 2008) tại xã Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An vào phòng thi.
 
Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website