Sỹ quan Công an Việt Nam tổ chức Tết Nguyên đán tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan

04/02/2024
Trong không khí phấn khởi chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn đang đến gần, ngày 03/02/2024, tại căn cứ Liên hợp quốc ở Thủ đô Juba, Nam Sudan, Tổ công tác của Bộ Công an đã tổ chức sự kiện “Tết Việt Nam”. Lãnh đạo Cảnh sát Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS), đồng nghiệp & bạn bè quốc tế đã đến chúc mừng và nhiệt tình tham gia các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tổ công tác của Bộ Công an Việt Nam đã nêu một số thành tựu nổi bật của Công an Việt Nam tại Phái bộ trong 1 năm qua đối với hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) ở Nam Sudan; chúc lãnh đạo, đồng nghiệp quốc tế năm mới tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp vì hoà bình. 
 
Thông qua sự kiện, đồng nghiệp và bạn bè quốc tế đã được trải nghiệm một số trò chơi dân gian Việt Nam, hiểu thêm về phong tục và truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong Tết cổ truyền của dân tộc như phong tục ngày Tết, trang phục Áo dài, mâm ngũ quả, mừng tuổi; đồng thời thưởng thức những món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt Nam.
 
Tư lệnh Cảnh sát Liên hợp quốc tại UNMISS (áo đen) chụp ảnh lưu niệm với Tổ công tác tại Lễ chào mừng năm mới.

Để có được thành công của sự kiện, các sỹ quan đã kì công chuẩn bị và trang trí không gian Tết Việt rực rỡ; nấu các món ăn đặc trưng ngày Tết như Nem rán, mâm ngũ quả, xôi ngũ sắc, bánh chưng, mứt Tết…
 
Phát biểu tại sự kiện, bà Christine Fossen, Tư lệnh lực lượng Cảnh sát tại Phái bộ UNMISS đã chúc mừng những thành công của sĩ quan Công an Việt Nam, trong đó có đồng chí Đinh Mạnh Cường vừa trúng tuyển vị trí Chỉ huy trưởng Phòng Cảnh sát GGHB LHQ tại Torit (bang Đông Xích đạo). Bà Christine Fossen cũng đánh giá cao những hoạt động lan toả truyền thống văn hoá tốt đẹp của Việt Nam tại Phái bộ; là dịp để đồng nghiệp và bạn bè quốc tế cùng giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết.
 
Sự kiện Tết Nguyên đán Việt Nam được lãnh đạo, đồng nghiệp và bạn bè quốc tế đánh giá cao về sự hiếu khách, ý tưởng sáng tạo, sự khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại một không gian Tết đầy màu sắc Việt Nam tại Phái bộ.
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website