Thượng úy trẻ gương mẫu làm theo lời Bác

21/07/2023
“Lấy công tác chuyên môn làm phong trào Đoàn” và “công tác Đoàn gắn liền với công tác chuyên môn” là phương châm của Thượng úy Liêu Thành Nhất, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh - một trong những tấm gương tiêu biểu của Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh thời gian qua.

Sinh ra trong một gia đình truyền thống cách mạng, có cha từng tham gia công tác trong ngành Công an, là cán bộ thường xuyên tiếp xúc nhiều với người dân để giải quyết các thủ tục hành chính Thượng úy Liêu Thành Nhất luôn cố gắng học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy, nhất là việc kính trọng, lễ phép với Nhân dân. Anh chia sẻ: Bản thân luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính, ân cần giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi giải quyết cho người dân.
 

Thượng úy Liêu Thành Nhất tại Lễ tuyên dương 75 năm thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác trong lực lượng CAND, giai đoạn 2019-2023.


Để thực hiện có hiệu quả công tác, anh luôn tâm niệm “làm hết việc chứ không hết giờ, còn công dân đợi là còn làm”. Thượng úy Nhất cùng đồng đội tiến hành rà soát số lượng người theo từng địa bàn để tham mưu với lãnh đạo Công an huyện bố trí các tổ cấp căn cước công dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như tuổi cao, bệnh tật cũng có kế hoạch đến tận nhà để làm căn cước công dân. Việc làm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Trong thời gian cao điểm thực hiện 02 Dự án quan trọng của Bộ Công an: Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, khó có thể nói hết những vất vả mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Dương Minh Châu đã trải qua. Thượng úy Liêu Thành Nhất cùng đồng đội dường như không có ngày nghỉ, thời gian làm việc không phân biệt đêm hay ngày. Kể cả ngày lễ, thứ Bảy, Chủ Nhật cũng tập trung kiểm tra đối chiếu đảm bảo dữ liệu công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, cấp căn cước công dân đảm bảo theo tiến độ. 

Đến nay, khi 02 Dự án đã cơ bản hoàn thành, Thượng úy Nhất lại cùng đồng đội bước vào nhiệm vụ mới là triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Xác định đây là nhiệm vụ vinh quang nhưng cũng hết sức nặng nề, Thượng úy Nhất tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi để tham mưu, đề xuất những giải pháp tăng cường triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân mức độ 3, mức độ 4. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Thượng úy Liêu Thành Nhất còn cùng đồng đội thường xuyên phối hợp kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm trong công tác quản lý, đăng ký cư trú trên địa bàn, nhất là tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về trật tự xã hội, không để tội phạm lợi dụng hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 

Trong  5 năm qua, Thượng úy Liêu Thành Nhất đã tham gia cấp CCCD gắn chíp điện tử với trên 20.000 trường hợp. Tổ chức kiểm tra hành chính các cơ sở ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm và đề xuất, xử lý nghiêm, triệt xóa 07 điểm tệ nạn xã hội; cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công binh tỉnh tiến hành khảo sát, thu hồi, tiêu hủy an toàn các vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh; tham mưu Ban lãnh đạo Công an huyện ban hành đề cương tuyên truyền trên lĩnh vực phụ trách, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Chia sẻ về đồng đội của mình, Thượng úy Võ Minh Nhựt, cán bộ Công an huyện Dương Minh Châu cho biết: Đồng chí Nhất sống rất hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn đồng chí đồng đội trong công việc, kính trọng, lễ phép với Nhân dân. Bản thân tôi rất quý mến Thượng úy Nhất.

Thượng tá Mai Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Dương Minh Châu cho biết: Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn thành niên, đồng chí Liêu Thành Nhất luôn gương mẫu đi đầu và phát động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các phong trào Đoàn và công tác chuyên môn của đơn vị.

Với những thành tích nổi bật, Thượng úy Liêu Thành Nhất đã vinh dự được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen. Nhiều năm liền từ 2018 - 2022 đồng chí Nhất được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. 

Đặc biệt, tại hội nghị tổng kết phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2019 – 2023, Thượng úy Liêu Thành Nhất vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và Thanh niên CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2019-2023. 

Anh cũng vinh dự là một trong 75 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn lực lượng Công an nhân dân năm 2023. 
                                                                                     

Phạm Công - Tấn Lực
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website