Tổ chức tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh hộ gia đình

27/03/2020
Từ ngày 25/3/2020 đến 20/4/2020, Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh thành lập Tổ công tác đến từng hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất tại các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn quận để hướng dẫn, tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong ngày 25/3/2020, Tổ công tác đã vận động các hộ gia đình kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10 ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; cấp phát cẩm nang thông tin về các biện pháp phòng cháy khi sử dụng điện, đun nấu, thờ cúng, hàn cắt kim loại và quy trình xử lý tại chỗ đối với các vụ cháy, nổ ngay khi vừa mới phát sinh; phương pháp xử lý khi bị mắc kẹt trong thang máy; hướng dẫn những giải pháp, kỹ năng tự cứu, thoát nạn an toàn và các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn trong các vụ cháy, nổ. 

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

 

Ngoài ra, Tổ công tác cũng tặng bình chữa cháy xách tay cho Ban điều hành khu phố và một số hộ kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Cũng trong dịp này, Tổ công tác phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo sức khỏe của bản thân, gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư.

Đo thân nhiệt cho người dân.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website