Trồng trái phép hàng trăm cây cần sa để nuôi gà

24/04/2020
Sáng 24/4/2020, Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã xử phạt hành chính 07 triệu đồng đối với Tống Quốc Nam (sinh năm 1980) và Trịnh Văn Khang (sinh năm 1985), cùng trú tại xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng về hành vi trồng hàng trăm cây cần sa trái phép trong vườn nhà; đồng thời tịch thu gần 100kg cần sa tươi và khô để tiêu hủy.
Phát hiện cây cần sa trái phép được trồng trong vườn nhà của Nam.
 
Lực lượng Công an thu giữ 186 cây cần sa tươi tại nhà của Nam.


Trước đó, nhận được tin báo của người dân tại khu vườn của Nam và Khang nghi trồng cây cần sa, Công an huyện U Minh Thượng đã phối hợp với Công an xã An Minh Bắc đến kiểm tra, phát hiện và thu giữ 186 cây cần sa cao từ khoảng 1,5 mét (có trọng lượng 37kg) đang được trồng trái phép trong khu vườn nhà của Nam. Tiếp tục kiểm tra tại phía sau vườn nhà của Khang, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ thêm 73 cây cần sa tươi, gốc khô và đọt non cần sa phơi khô với tổng trọng lượng gần 43kg. 

Cần sa khô được phát hiện ở nhà của Khang
Cần sa được Khang phơi khô.


Tại Cơ quan Công an, cả 2 chỉ thừa nhận trồng cần sa để dành cho gia cầm ăn chống bệnh. Công an huyện U Minh Thượng đã ra quyết định xử phạt Nam và Khang mỗi người 3,5 triệu đồng và buộc cam kết không tái phạm.

 

 

Văn Vũ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website