Nâng cao hiệu quả hợp tác, phối hợp trong đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm mạng của các nước ASEAN +3

28/12/2020
Sáng ngày 28/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị quốc tế “Nâng cao hiệu quả hợp tác, phối hợp trong đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm mạng của các nước ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc)”. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Hội thảo được tổ chức Trong khuôn khổ năm ASEAN 2020 do Việt Nam làm chủ tịch. Tham dự Hội thảo có đại diện đơn vị chức năng của các bộ, ban, ngành; đại diện Đại sứ quán 10 nước ASEAN và một số nước đối tác tại Hà Nội như Nga, Pháp, I-ta-lia, I-xa-ren; Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA); một số tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; các điểm cầu trực tuyến từ Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar, Hàn Quốc, Indonesia.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, Hội nghị là cơ hội để các cơ quan thực thi pháp luật của các nước ASEAN+3 chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo đảm an ninh mạng, phòng, chống tội phạm mạng trong khu vực, góp phần tạo ra một không gian mạng lành mạnh, an toàn, ổn định, giữ vững an ninh, hòa bình và phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe đại diện Việt Nam của Nhóm làm việc của ASEAN về tội phạm mạng tại Tổ hợp toàn cầu của INTERPOL trình bày về xu hướng tội phạm mạng trong khu vực ASEAN, đại diện cơ quan thực thi pháp luật của Singapore, Thái Lan và Trung Quốc chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng và thực thi pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, công tác đảm bảo an ninh mạng đối với các hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, cơ chế ứng phó với các sự cố an ninh mạng cũng như những nỗ lực phòng, chống tội phạm mạng, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị, Bộ Công an sẽ có thêm cơ sở lý luận và thực tiễn để nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện khuôn khổ pháp luật về bảo đảm an ninh mạng, phòng chống tội phạm mạng; quá trình hợp tác về an ninh mạng, phòng chống tội phạm mạng giữa các nước ASEAN+3 sẽ tiếp tục được tăng cường, mở rộng, những khó khăn, vướng mắc từng bước được tháo gỡ; nhận thức, sự hiểu biết, lòng tin và trách nhiệm của các nước ASEAN, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được nâng cao, gắn kết.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website