Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu Khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80

02/11/2011
Sáng 31/10/2011, Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 (ĐHĐ 80) đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Lễ khai mạc vinh dự chào đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam. Về phía Bộ Công an có đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Kỳ họp ĐHĐ 80. Tham dự còn có đại diện các ban, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Về phía Tổ chức Cảnh sát quốc tế, có ngài Khoo Boon Hui, Chủ tịch Interpol; ngài Ronald K. Noble, Tổng thư ký Interpol và các thành viên trong Ban lãnh đạo thường trực Interpol; 152 đoàn đại biểu đến từ 188 quốc gia thành viên Interpol, đại diện các tổ chức quốc tế và đại diện Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Phát biểu chào mừng Kỳ họp ĐHĐ 80, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo Thường trực và các nước thành viên tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế đã tin tưởng lựa chọn Việt Nam là quốc gia đăng cai sự kiện trọng đại này. Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 được tổ chức tại Việt Nam lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam nói riêng, thể hiện sự tin tưởng và tín nhiệm của Interpol đối với lực lược Cảnh sát Việt Nam, là sự ghi nhận và đánh giá cao sự trưởng thành và những đóng góp tích cực của lực lượng Cảnh sát Việt Nam 20 năm qua, kể từ khi gia nhập Interpol năm 1991.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng, dưới sự chủ trì đầy kinh nghiệm của Ngài Chủ tịch, Ngài Tổng thư ký và Ban lãnh đạo Thường trực Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế, cùng với sự đóng góp của các nhà lãnh đạo lực lượng Cảnh sát các nước thành viên, cũng như đại diện các tổ chức quốc tế, chắc chắn Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một triển vọng mới trong hợp tác phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trên phạm vi toàn thế giới”.

Là một quốc gia nằm ở trung tâm khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam cũng chịu tác động trực tiếp của tính chất phức tạp về tội phạm từ các nước trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy đã nhận thức rõ trong thời đại ngày nay, phòng chống tội phạm xuyên quốc gia cần phải có nỗ lực hợp tác của cả cộng đồng quốc tế. Những năm qua, Việt Nam đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm với các nước thông qua các khuôn khổ song phương và đa phương, trong đó có sự hợp tác qua INTERPOL.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đề nghị lực lượng cảnh sát quốc gia các nước thành viên cùng nhau làm việc với tinh thần đoàn kết và phối hợp hỗ trợ để xây dựng một mái nhà chung của cộng đồng Cảnh sát quốc tế ngày càng phát triển. “Chúng tôi hoan nghênh và đánh gia cao sáng kiến của Tổ chức INTERPOL và Chính phủ Singapore về việc xây dựng Khu Liên hợp của Tổ chức INTERPOL tại khu vực châu Á. Tôi cho rằng với sự phát triển rộng khắp và mạnh mẽ của mình, Tổ chức INTERPOL chắc chắn sẽ góp phần tích cực vào việc giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển trên toàn thế giới”. Phó Thủ tướng đánh giá thêm.

Chủ tịch Interpol Khoo Bun Hui đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam và Interpol, đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa Interpol với lực lượng Cảnh sát Việt Nam trong phòng, chống tội phạm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh cồng khai mạc kỳ họp.
 

Quỳnh Vinh - Trang Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website