Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ

27/05/2019
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, bằng nhiều hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã đi đầu trong nhiều lĩnh vực, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Theo đó, với vai trò chủ công, Chi đoàn Công an huyện đã chủ động xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, phát huy tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, tuổi trẻ Công an huyện đã không ngừng tu dưỡng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật, phục vụ yêu cầu công tác; nhiều đoàn viên xung kích đảm nhận các địa bàn phức tạp về ANTT. Mặt khác, nhiều ĐVTN đã xung kích trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội… Từ đó, góp phần giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn.

Điển hình, trên lĩnh vực cải cách hành chính, ĐVTN đã chủ động, tình nguyện làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ để phục vụ nhân dân. Đặc biệt, đã trực tiếp khảo sát và đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người già, người tàn tật không có khả năng đi lại; rút ngắn thời gian cấp biển số và đăng ký xe môtô, ưu tiên đối với những người dân ở xa khi đến giao dịch tại đơn vị liên quan đến các thủ tục hành chính một cách tốt nhất.

ĐVTN Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn trao các suất quà trị giá gần 20 triệu đồng tặng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Con Cuông.


Bên cạnh đó, Chi đoàn đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông duy trì tổ công tác tuần tra và hỗ trợ tuần tra giao thông đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; tăng cường hoạt động giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật, tránh xa các hành vi vi phạm; tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như tổ chức cho 100% ĐVTN dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên và Khu tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Chỉ tính riêng năm 2018, Chi đoàn Công an huyện đã tổ chức 09 buổi tuyên truyền pháp luật tại các trường học; phối hợp tổ chức hơn 10 buổi tuần tra, xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; trao hàng trăm suất quà trị giá gần 140 triệu đồng tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và các huyện Con Cuông, Kỳ Sơn... Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ; đồng thời giáo dục truyền thống đạo đức cho mỗi ĐVTN trong Chi đoàn.

Ngoài ra, để phục vụ tốt yêu cầu chiến đấu, tấn công có hiệu quả các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tuổi trẻ Công an huyện luôn đi đầu trong học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, phục vụ công tác chuyên môn. Nhiều ĐVTN đã phát huy các sáng kiến, tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, nắm vững và ứng dụng một cách có hiệu quả các kiến thức, thiết bị khoa học công nghệ để phục vụ công tác chiến đấu và sinh hoạt… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn được Chi đoàn quan tâm, chú trọng. Qua các hoạt động tại đơn vị và giao lưu với các đơn vị khác tạo sự gắn kết, phục vụ nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

 

Cao Loan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website