Nhân rộng các mô hình, kinh nghiệm hay trong giảng dạy thực hành tại các trường Cảnh sát nhân dân

16/10/2018
Ngày 16/10/2018, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã phối hợp với Hội đồng Lý luận Bộ Công an tổ chức Hội thảo “Tổ chức giảng dạy thực hành trong các trường CSND”.

Hội thảo nhằm phân tích, đánh giá mô hình đào tạo gắn lý luận với các vấn đề thực tiễn và các vấn đề đặt ra trong công tác tổ chức giảng dạy thực hành cho học viên các trường CSND hiện nay; những hạn chế, khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp trong tổ chức giảng dạy thực hành giữa các trường CSND; trên cơ sở đó hoàn thiện lý luận về đào tạo Cảnh sát đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.
 

Toàn cảnh Hội thảo.


Trên cơ sở đó, tại Hội thảo, các nhà khoa học đã tập trung tham luận, làm rõ một số vấn đề về giảng dạy thực hành, trong đó làm rõ mục tiêu, căn cứ, phương pháp, các điều kiện đảm bảo giảng dạy thực hành. Yêu cầu về năng lực thực hành, tiêu chí đánh giá năng lực thực hành của các Học viện, trường CSND; Tăng cường mối quan hệ giữa các trường Công an nhân dân và các đơn vị nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương trong việc giảng dạy thực hành cho giảng viên; những hạn chế, khó khăn, những kinh nghiệm hay trong công tác tổ chức giảng dạy thực hành cho học viên Cảnh sát.

Nâng cao chất lượng giảng dạy thực hành trong các trường CSND phải gắn lý luận với thực tiễn nhằm đào tạo ra những học viên Cảnh sát có năng lực thực hành đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, đặc biệt là trong bối cảnh mặt trái của hội nhập quốc tế, sự phát triển kinh tế xã hội, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự.

 

Thu Cúc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website