Tuổi trẻ Công an Quảng Nam sống đẹp, sống có ích với phong trào hiến máu tình nguyện

20/03/2020
Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, với tinh thần xung kích tình nguyện hướng về cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam còn hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn của Công an tỉnh Quảng Nam.

Công tác hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh Quảng Nam được tổ chức và thực hiện tích cực, mang lại hiệu quả cao, trong đó chủ yếu dựa vào tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Mỗi năm, đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đăng ký hiến máu tình nguyện, góp phần đáng kể vào việc giúp cho các tổ chức y tế trên địa bàn phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. 

Ước tính mỗi năm, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã hiến từ 300 đến 500 đơn vị máu, kịp thời cứu các trường hợp bệnh nhân nguy kịch. Tiêu biểu, năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã vận động cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên, thanh niên hiến 308 đơn vị máu tại Lễ hội “Hiến máu Xuân hồng” và “Giọt hồng xứ Quảng”. Trong đó có nhiều cán bộ, chiến sỹ đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện như các đồng chí: Trần Văn Thức (22 lần); đồng chí Phạm Hồng Quý (17 lần); đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh (12 lần); đồng chí Lê Quyết (10 lần) và hàng chục cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 5 trở lên. 

Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam hiến máu tình nguyện.


Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã chú trọng vận động cán bộ, chiến sỹ cùng tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Thiếu tá Hoàng Lưu Bảo, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, mỗi dịp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, tôi đều đăng ký tham gia. Tôi nghĩ việc làm nhỏ của mình và đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ Công an sẽ giúp ích được cho ai đó cần”.

Bên cạnh việc thường xuyên tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam còn có một lực lượng mạnh, đủ điều kiện đăng ký tham gia “ngân hàng” máu sống, sẵn sàng hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Hiện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang duy trì câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” với tổng số 279 đồng chí tham gia hoạt động tích cực. Mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện yêu cầu hỗ trợ nguồn máu, dù là thời gian nào các đồng chí cũng cố gắng có mặt kịp thời, đảm bảo cung cấp máu kịp thời phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, câu lạc bộ “ngân hàng máu sống” của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam luôn sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu. 

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam. Việc làm này đã được các cấp, các ngành ghi nhận, trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đây sẽ là động lực để đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, “sống đẹp, sống có ích” vì cộng đồng./.

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website