Trung tá Võ Sỹ Bình: Người chiến sỹ có “trái tim nóng” và “cái đầu lạnh”

16/09/2013
Tâm đắc với quan điểm: “Trái tim phải luôn luôn nóng để không thiếu nhiệt tình cách mạng. Nhưng cái đầu phải luôn luôn lạnh để có được sự tỉnh táo, khôn khéo cần thiết”, trong công tác đấu tranh trực diện với tội phạm kinh tế, Trung tá Võ Sỹ Bình, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận 11, thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Là một chiến sỹ Công an trong lực lượng trực tiếp đấu tranh với tội phạm về kinh tế, thường xuyên tiếp xúc với tiền, hàng hóa và đối diện với nhiều thủ đoạn mua chuộc, cám dỗ của tội phạm, song Trung tá Võ Sỹ Bình đã luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, nhiều lần nêu gương liêm khiết, không nhận hối lộ. Năm 2010, đồng chí đã được Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh tặng Giấy khen do không nhận hối lộ 5,5 triệu đồng; năm 2011, được tặng Bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh do không nhận hối lộ 50 triệu đồng.
 

Trung tá Võ Sỹ Bình.



Trong quá trình công tác, Trung tá Võ Sỹ Bình đã điều tra, làm rõ, xử lý hàng trăm hồ sơ doanh nghiệp bỏ trốn khỏi nơi đăng ký kinh doanh; đề nghị cơ quan thuế xuất toán doanh số 300 tỷ đồng các đối tượng mua bán và sử dụng hóa đơn khống; thu về cho ngân sách Nhà nước số tiền thuế giá trị gia tăng từ 5 - 10% số tiền này; xác lập hồ sơ và điều tra xử lý 6 Hiềm nghi và Chuyên án trinh sát, qua đó bắt giữ và truy tố 4 đối tượng về tội sản xuất hàng giả.

Chia sẻ tại cuộc Gặp mặt điển hình tiên tiến tiêu biểu 65 năm Công an nhân  dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Trung tá Bình cho biết, đấu tranh với loại tội phạm có hành vi phạm pháp trên lĩnh vực hoàn thuế, khấu trừ thuế, thuế giá trị gia tăng, lợi dụng chính sách thuế để trốn thuế, dùng hóa đơn khống… ngoài kiến thức nghiệp vụ còn phải hiểu biết về lĩnh vực ngân hàng, thuế. Trong cuộc chiến này, có rất nhiều cạm bẫy là những “viên đạn bọc đường” mà bọn tội phạm giăng ra, nếu không có phẩm chất tốt, người chiến sỹ rất dễ bị gục gã.

Gắn bó với nhân dân, thấm nhuần lời dạy của Bác, anh đã học tập và làm theo cả trong chiến đấu lẫn trong cuộc sống đời thường. Từ năm 2008 đến năm 2012, Trung tá Võ Sỹ Bình đã 4 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở./.    
 

Đức Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website