Thắm tình quân dân của đồng bào Giẻ Triêng vùng cao với chiến sĩ Công an trên tuyến đầu chống dịch.

14/04/2020
Trong những ngày cao điểm ra quân kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ tại gần 100 chốt kiểm soát phòng, chống dịch đã nhận được sự quan tâm, động viên cả về tinh thần lẫn vật chất của lãnh đạo Công an tỉnh, các ban ngành đoàn thể và quần chúng nhân dân. Đặc biệt, đối với đồng bào Giẻ Triêng nơi vùng cao Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, tuy đời sống còn nhiều khó khăn nhưng bằng lon gạo, mớ rau, bó củi, bà con đã đến tiếp tế, hỗ trợ cho bữa ăn của những chiến sĩ Công an, cán bộ y tế tại các chốt phòng, chống dịch nơi vùng cao xa xôi, để các lực lượng trên chốt kiểm dịch yên tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Dù điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng với lòng tin theo Đảng, Nhà nước cùng chung tay chống dịch, bà con đồng bào Giẻ Triêng nơi vùng cao Phước Sơn đã góp sức mình bằng những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. 

Đang tất bật cùng chồng chuẩn bị các loại rau củ quả để góp với xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chị Hồ Thị Giải (ở xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn) vui vẻ chia sẻ: “Tôi đọc thông tin thấy các cụ già hơn 100 tuổi ở tỉnh khác cũng tham gia hỗ trợ cho lực lượng chống dịch, nên gia đình tôi muốn ủng hộ để các anh Công an chốt chặn đảm bảo sức khỏe chống lại dịch bệnh, các anh đã vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Vườn nhà của chị luôn có đầy đủ các loại rau sạch. Tuy còn khó khăn, song vợ chồng chị Giải đã không ngần ngại hái hết rau để đưa lên chốt kiểm soát, ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Công an và lực lượng kiểm soát dịch bệnh tại đèo Lò Xo, đường Hồ Chí Minh giáp giới giữa tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. 

 
Bà con đồng bào Giẻ Triêng trao quà tặng cán bộ, chiến sỹ Công an.


Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại đèo Lò Xo là một chốt quan trọng kiểm soát người dân từ các tỉnh Tây Nguyên qua Quảng Nam, chốt cách xa địa bàn dân cư nên cán bộ, chiến sĩ Công an và các thành viên của chốt phải tự nấu ăn và ở tại chỗ trong điều kiện khó khăn. Chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ tại chốt, nhiều già làng, trưởng bản, chị em phụ nữ, nông dân, thanh niên đồng bào dân tộc Giẻ Triêng… đã vượt hơn 50km đường rừng để mang lên chốt con gà, nắm rau, lon gạo, bó củi… Ai cũng muốn góp một ít công sức và là hậu phương vững chắc cho lực lượng tuyến đầu yên tâm chống dịch.

Trung tá Phạm Văn Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam chia sẻ, việc làm của bà con Giẻ Triêng đã chạm tới trái tim người lính chúng tôi, chúng tôi nguyện sẽ công tác thật tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ để đáp lại tình cảm, tình nghĩa của nhân dân.

Việc làm nhỏ thắm tình quân dân đã và đang được đồng bào các dân tộc thiểu số ở miền núi Quảng Nam tiếp tục gom góp và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ, họ vẫn kiên cường bám trụ các chốt kiểm soát để đảm bảo không bỏ lọt trường hợp nào nghi nhiễm dịch vào địa bàn. Điều đó một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng luôn là sức mạnh to lớn giúp cả dân tộc Việt Nam chiến thắng trong bất kỳ một cuộc chiến nào, cho dù đó là cuộc chiến đầy khó khăn với một đại dịch toàn cầu như COVID-19.

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website