Tết “đặc biệt” cùng những chiến sỹ Công an trực tiếp chiến đấu

08/02/2021
Những ngày cận Tết, ai ai cũng cố gắng hoàn thành nốt công việc để về vui vầy, sum họp với gia đình, hưởng một cái Tết an nhiên, trọn vẹn. Thế nhưng vào thời điểm này, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an nói chung và Công an An Giang nói riêng lại đang bước vào cao điểm với những nhiệm vụ và trọng trách nặng nề hơn, áp lực hơn. Họ đều có một cái Tết thật “đặc biệt”.

Những lực lượng “ăn Tết trên đường”

Cảnh sát 113 – một trong những lực lượng đi đầu trong đấu tranh trấn áp tội phạm, vào những ngày này, ngoài công tác ứng trực điện thoại 24/24 để giải quyết thông tin và tiếp nhận ban đầu, đảm bảo có mặt và xử trí kịp thời tin báo của quần chúng nhân dân, các anh còn phải phân công lực lượng thường trực, chia nhiều tổ công tác hỗ trợ đơn vị trong công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, tham gia tổ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh, trật tự hằng đêm, tăng cường lực lượng hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ khi có yêu cầu. 

Lực lượng Cảnh sát 113 tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết.


Đêm 30 Tết, quân số ứng trực phải đảm bảo 100%, vừa túc trực điện thoại, vừa tuần tra khép kín các tuyến đường trung tâm thành phố để kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng đông người để phạm tội, đảm bảo an ninh, trật tự cho người dân vui Xuân đón Tết an toàn. Sau màn bắn pháo hoa cũng là lúc các anh nhanh chóng triển khai kế hoạch tuần tra, nhắc nhở các đối tượng “quá chén”, gây rối trật tự công cộng và sẵn sàng “hộ tống” luôn về Công an phường nếu tiếp tục có những hành vi manh động hoặc không hợp tác. Chỉ đến gần sáng, khi cả thành phố say giấc, tổ tuần tra mới trở về đơn vị tạm kết thúc ca trực của mình.

Một lực lượng khác cũng không kém phần vất vả vào những ngày này, đó là những cán bộ, chiến sĩ làm công tác trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Từ chiều 30 Tết, đơn vị đã chia thành nhiều tổ công tác, vừa phối hợp cùng Công an thành phố tham gia tuần tra, đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực vui chơi đông đúc, vừa đảm bảo quân số ứng trực tại cơ quan để kịp thời nhận và xử lý các tin báo án. Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình tội phạm luôn diễn ra phức tạp, buộc lực lượng Cảnh sát hình sự phải căng mình trên khắp “mặt trận” để góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, đảm bảo cho nhân dân đón Tết bình yên, hạnh phúc. Với phương châm "việc nước trước việc nhà”, các anh gác lại hạnh phúc riêng tư, cùng đồng chí đồng đội tham gia vào những chuyên án “xuyên Tết”.

Lực lượng Cảnh sát cơ động bảo vệ an ninh, trật tự đêm bắn pháo hoa.


Ăn Tết cùng phạm nhân

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh thường phải gác lại niềm vui, hạnh phúc bên gia đình, dành nhiều thời gian hơn cho công tác quản lý, giáo dục, chăm lo đời sống của phạm nhân trong trại, đồng thời, hoàn chỉnh các thủ tục đề nghị xét giảm án, tha tù cho những người có điều kiện. Năm nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi động mà cán bộ, chiến sĩ dày công chuẩn bị cho các can phạm nhân đã tạm gác lại, nhưng anh em vẫn tranh thủ, tất bật sắm sửa từng hộp trà, gói bánh và chuẩn bị những bữa ăn tươm tất để phần nào mang lại không khí xuân và sự ấm áp vào từng phân trại, giúp các can phạm nhân vơi bớt nỗi nhớ nhà, yên tâm cải tạo tốt.

Tết với những người lính trẻ

Là một trong những lực lượng có số lượng chiến sĩ nghĩa vụ khá đông và đối với những tân binh mới nhập ngũ thì hẳn cái Tết xa nhà đầu tiên sẽ là cái Tết mới toanh và nhiều bỡ ngỡ. Là đơn vị trực tiếp chiến đấu nên đêm 30, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh luôn phải ứng trực 100% quân số với tinh thần trách nhiệm cao độ, tham gia tuần tra và cắm chốt tại các điểm bắn pháo hoa để đảm bảo an ninh, trật tự, tăng cường lực lượng bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống cấp thiết xảy ra trên địa bàn. 

Hạ sĩ Mã Thành Lâm, công tác tại Đại đội Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh An Giang chia sẻ: “Năm 2020 là năm đầu tiên mình ăn Tết xa nhà. Tham gia tuần tra cùng anh em giữa dòng người đông đúc vui Xuân cũng thoáng chạnh lòng nhưng sau đó trở về đơn vị thấy bữa cháo khuya đã sẵn đợi, lãnh đạo cũng tham gia ứng trực và đón giao thừa tại đơn vị cùng cán bộ, chiến sĩ, chợt thấy lan tỏa một niềm vui ấm áp...” Những lời động viên của ban lãnh đạo, đồng chí đồng đội và những cuộc gọi thăm hỏi của gia đình là động lực lớn lao, thôi thúc các chiến sĩ trẻ ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những chiến sĩ Cảnh sát giao thông đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui xuân đón Tết.


Và còn đó những cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông tham gia giữ bình yên trên những tuyến đường, những trinh sát an ninh đang ngày đêm bám chặt nơi tuyến đầu biên giới hay trong vùng tôn giáo, dân tộc. Còn nhiều và rất nhiều những đồng chí công tác ở những đơn vị tham mưu, bộ phận trong ban chuyên trách thường xuyên ứng trực, phục vụ lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần đem lại cái Tết yên bình đến với mọi người, mọi nhà…

 

 

Bích Trâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website