Sóc Trăng: Trao Bằng khen tặng cán bộ, chiến sỹ và quần chúng có thành tích chữa cháy và cứu người

23/03/2020
Nhằm biểu dương tinh thần của cán bộ, chiến sỹ đã có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và biểu dương gương người tốt, việc tốt, chiều 23/3/2020, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ khen thưởng trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng các tập thể và cá nhân.

Theo đó, vụ tai nạn giao thông đường thủy chìm xà lan chở cát của gia đình ông Trần Vĩnh Xuyên xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 10/02/2020 đã làm bà Lành (vợ ông Xuyên) bị mắc kẹt trong khoang hầm của xà lan. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Sóc Trăng cử lực lượng đến hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cùng bà con nhanh chóng đề ra phương án tìm kiếm nạn nhân. Đến 17 giờ 30 phút, lực lượng cứu nạn tiếp cận được hiện trường, phát hiện bà Lành vẫn còn sống bên trong xà lan chỗ phần mũi nổi lên trên mặt nước. Lập tức 02 cán bộ, chiến sỹ đã lặn xuống mang theo ống thở ô xy và nhanh chóng đưa bà Lành lên khỏi mặt nước trong sự mừng rỡ của mọi người.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Đối với vụ cháy lớn tại Công ty cổ phần May Nhà Bè - Sóc Trăng xảy ra khoảng 10 giờ 49 phút ngày 24/11/2019, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã kịp thời có mặt với hơn 100 cán bộ, chiến sỹ dập tắt đám cháy, ngăn chặn cháy lan sang các khu vực lân cận. Đến 12 giờ 20 phút đám cháy cơ bản được khống chế; đến 16 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng người dân tham gia cứu người bị nạn.

 

Ghi nhận tinh thần quả cảm của cán bộ, chiến sỹ cũng như tinh thần cứu người của quần chúng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen tặng 01 tập thể và 08 cá nhân, trong đó trao 01 Bằng khen tặng quần chúng đã tham gia cứu người bị chìm xà lan. Ngoài ra, 01 chiến sỹ được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Thượng sỹ Lê Hoàng Khang, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Sóc Trăng được Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

 

Dịp này Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao Giấy khen tặng 14 cá nhân có thành tích xuất sắc. 

 

Tuyết Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website