Những đoàn viên Cảnh sát giao thông tiêu biểu

23/03/2020
Đây là những đoàn viên trẻ đầy nhiệt huyết, luôn xung kích, sáng tạo, đi đầu trong thực hiện công tác chuyên môn cũng như phong trào Đoàn tại Công an tỉnh Trà Vinh. Các đồng chí đã và đang từng ngày cống hiến sức trẻ của mình vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trung úy Lê Hà Phương, cán bộ Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Trà Vinh là một trong những cá nhân có thành tích tiêu biểu. Trước đây, Trung úy Phương công tác tại Trạm Cảnh sát đường thủy Định An, trực tiếp thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên lĩnh vực đường thủy. Cuối năm 2018, đồng chí được điều động về công tác tại Đội Tham mưu, Phòng CSGT Công an tỉnh. Với nhiệm vụ chính được phân công là tổng hợp, thống kê, tham mưu, đề xuất ban lãnh đạo xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch, chuyên đề trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, những năm qua, Trung úy Phương đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ đề Năm An toàn giao thông; xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chuyên đề gắn với các đợt cao điểm…

Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung úy Lê Hà Phương luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, tận tụy. Trung úy Phương cho biết, khi được phân công công tác tại Đội, đồng chí khá bỡ ngỡ, bởi đây là công việc còn mới. Do đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí đã thường xuyên nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội. Trong xử lý văn bản, đồng chí nghiên cứu, tranh thủ làm thêm ngoài giờ để kịp tiến độ yêu cầu.

Trung úy Lê Hà Phương cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh tặng quà người dân nghèo.

 

Nhận xét về Trung úy Lê Hà Phương, Trung tá Nguyễn Ngọc Ân, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh đánh giá cao phẩm chất đạo đức, tinh thần, thái độ, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Trung úy Phương còn chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, mạnh dạn tự phê bình và phê bình đồng chí, đồng đội, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, Trung úy Phương còn tích cực tham gia phong trào Đoàn. Với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng CSGT, Trung úy Phương thường xuyên quan tâm, cùng đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện các công trình, phần việc gắn với cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, như thăm hỏi, động viên người già neo đơn, khó khăn về kinh tế, bệnh tật… Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, qua đó đạt được nhiều thành tích cao như giải Nhất tập thể Hội thi Chung tay cải cách hành chính tỉnh Trà Vinh lần thứ XII năm 2019 do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức. 

Với những thành tích đạt được, trong năm 2019, Trung úy Lê Hà Phương vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng nhiều Giấy khen đột xuất và xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở qua tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019.

Một gương cán bộ CSGT tiêu biểu nữa là Trung úy Trương Phú Quý, cán bộ Đội CSGT, trật tự, Công an thị xã Duyên Hải. Dù bất kỳ nhiệm vụ nào khi được phân công, Trung úy Quý luôn sẵn sàng nhận và nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt, được tập thể, Ban lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí đã trực tiếp tham mưu, soạn thảo nhiều văn bản, báo cáo chuyên đề, đột xuất theo yêu cầu của cấp trên; giải quyết các thủ tục hành chính trên lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông…

Bên cạnh đó, đồng chí Quý còn trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Trong năm 2019, Trung úy Quý đã cùng đồng đội tham gia trên 200 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện gần 400 trường hợp vi phạm. Trong công tác tuần tra kiểm soát hay tiếp xúc với người dân, đồng chí luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân, thể hiện thái độ hòa nhã, lịch sự, tận tình hướng dẫn, giải thích lỗi cho người vi phạm hiểu. Đồng thời, cương quyết, linh hoạt trong xử lý các tình huống người vi phạm thiếu hợp tác với lực lượng thi hành công vụ.

Trung úy Trương Phú Quý phát biểu tại cuộc họp. 

 

Vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 18 tuổi, hiện Trung úy Trương Phú Quý là đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn Công an thị xã Duyên Hải. Đồng chí luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên; là người nhạy bén, ham học hỏi và có năng khiếu trong lĩnh vực văn nghệ, đồng chí đã tích cực tham gia nhiều cuộc thi do Đoàn cấp trên phát động. Qua đó, Trung úy Quý đã đạt được nhiều thành tích cao như giải Ba cuộc thi Tiếng hát mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Hội thi Tiếng hát Công an Trà Vinh lần thứ III/2019…

Thượng úy Lê Hữu Thọi, Bí thư Chi đoàn Công an thị xã Duyên Hải cho biết, với vai trò của mình, Trung úy Trương Phú Quý luôn năng nỗ, tích cực rèn luyện, tham gia nhiều hoạt động phong trào, trong đó phải kể đến như các hoạt động như văn hóa, văn nghệ, thăm, tặng quà các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn… Chi đoàn luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Trung úy Trương Phú Quý trong thời gian qua.

Với những thành tích đạt được, trong hai năm 2018 và 2019, Trung úy Trương Phú Quý vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Bí thư Đảng ủy Công an thị xã Duyên Hải tặng danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019…

Có nhiều thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác chuyên môn và phong trào Đoàn, Trung úy Lê Hà Phương và Trung úy Trương Phú Quý xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu để lực lượng đoàn viên CSGT nói riêng, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh nói chung học tập và noi theo.

 

Đạt Nhân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website