Lương Huy Giang- Người Cảnh sát mưu trí, dũng cảm

30/09/2011
Năm 1998, Lương Huy Giang về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (Phòng CSĐT tội phạm về TTXH) Công an Thành phố Hà Nội. Ban đầu anh về Đội Truy nã, Đặc nhiệm rồi sau đó chuyển sang Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản. Dù ở vị trí công tác nào thì sự sôi nổi, trách nhiệm và căng tràn nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công việc là nhận xét chung của đồng đội khi nói về Lương Huy Giang. Được biết trong quá trình công tác tại Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Đại úy Lương Huy Giang đã cùng đồng đội khám phá nhiều chuyên án và bắt giữ thành công nhiều đối tượng trốn lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Có chuyên án anh cùng đồng đội mưu trí, khôn khéo khai thác mở rộng, các đối tượng đã khai nhận trước đó còn gây ra hơn 20 vụ cướp giật khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau khi điều tra tỉ mỉ lần lượt những đối tượng có liên quan, từng tang vật của các vụ cướp giật đã được thu hồi trả lại cho người bị hại, nhiều người đã xúc động không ngờ được nhận lại tài sản tưởng như đã mất của mình. Đại úy Giang cho biết: “Để mỗi chuyên án thành công cần phải nghiên cứu kỹ, tỉ mỉ các tình huống, cũng như quy luật hoạt động của đối tượng để có một phương án vây bắt hiệu quả nhất”. Đối với Giang và những người đồng chí, đồng đội của mình, công việc phòng chống tội phạm cướp, cướp giật không chỉ là bản lĩnh đối mặt với những cuộc truy đuổi tốc độ, hiểm nguy, đối mặt cả với sự liều lĩnh đến điên cuồng của tội phạm mà còn thể hiện sự mưu trí, khôn khéo để bên cạnh việc truy đuổi, bắt giữ được tội phạm còn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những người dân, cho bản thân và đồng đội.
 
Qua thực tiễn công tác, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, có sự chỉ dẫn nhiệt tình của chỉ huy và sự chung sức đồng lòng cùng đồng đội, người chiến sỹ trẻ Lương Huy Giang đã trưởng thành rất nhanh với kinh nghiệm và bản lĩnh chiến đấu, những thành tích trong quá trình săn bắt cướp cũng ngày càng dày lên.
 
Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong chiến đấu và xây dựng đơn vị, Lương Huy Giang được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng III; là một trong 10 gương mặt xuất sắc nhất tại Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc; đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố; “Đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc” năm 2010 do Thành Đoàn Hà Nội bình chọn; 04 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; 01 năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng”; được Uỷ ban nhân dân và Công an thành phố Hà Nội tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Lương Huy Giang cũng là 1 trong 34 tấm gương thanh niên Công an tiêu biểu được tuyên dương và nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an năm 2011./.
 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website