Đoàn viên thanh niên Công an huyện Đức Thọ làm mặt nạ phòng, chống dịch COVID-19

06/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đoàn viên thanh niên Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thay phiên tranh thủ thời gian ra trực, lúc nghỉ giải lao, nghỉ ngơi lại cắt, đo, dán và làm nên những chiếc mặt nạ chống giọt bắn phòng tránh dịch cho đồng đội và các lực lượng, cơ quan doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

Không rầm rộ, thay phiên tranh thủ thời gian ra trực, lúc nghỉ giải lao, nghỉ ngơi, đoàn viên thanh niên Công an huyện Đức Thọ lại cắt, đo, dán và làm nên những chiếc mặt nạ bảo hộ từ những vật liệu đơn giản, rẻ tiền, dễ tìm mua ngoài thị trường như kính mica, ốp vít cách điện, giây thun, băng dán để làm ra mặt nạ chống giọt bắn phòng tránh dịch COVID-19. Mỗi chiếc mặt nạ được làm chỉ từ 5 đến 7 phút với kinh phí khoảng 5.000 đến 7.000 đồng. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của tuổi trẻ trong 02 ngày cuối tuần, đoàn viên Công an huyện Đức Thọ đã làm được hơn 900 mặt chống giọt bắn để tặng cho đội ngũ y, bác sỹ và những cán bộ đoàn viên lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Đức Thọ làm mặt nạ phòng, chống dịch COVID-19.


Thượng úy Nguyễn Đô, Bí thư Đoàn Thanh niên, Công an huyện Đức Thọ cho biết, ưu điểm của kính chống giọt bắn này vừa đảm bảo được việc ngăn chặn các giọt bắn, vừa có tính thẩm mỹ, tiện lợi, không gây cản trở quá trình làm việc. Tất cả những chiếc mặt nạ phòng dịch sẽ được trao đến tận tay cán bộ, chiến sỹ tại các chốt kiểm soát khác để đưa vào sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ cũng như cho cộng đồng, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành kiểm soát tốt tình hình, quyết tâm chiến thắng đại dịch. 

Ngoài lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đức Thọ còn hỗ trợ mặt nạ phòng dịch cho một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh. 
Với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những việc làm cụ thể, thiết thực của đoàn viên, thanh niên Công an huyện Đức Thọ góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

 

 

Xuân Lý - Văn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website