Công an tỉnh Sơn La giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão

13/04/2020
Rạng sáng ngày 12/4/2020, trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có mưa to kèm theo gió lốc và mưa đá. Mưa lớn tập trung chủ yếu tại thị trấn Mộc Châu, các xã Chiềng Hắc, Đông Sang, Mường Sang, và Chiềng Sơn đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Đến 10 giờ sáng 12/4, toàn huyện Mộc Châu có 244 nhà bị tốc mái, trong đó có trên 30 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Hàng chục cây xanh, biển quảng cáo bị gió lốc làm bật tung gốc. Mưa lốc gián đoạn việc cấp điện sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Mộc Châu, nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn cục bộ do đất đá tràn xuống đường và cây cối đổ ra đường… Mưa lốc cũng gây thiệt hại khiến 44.000 m2 nhà kính, nhà lưới của Công ty cổ phần Hoa Nhiệt đới bị sập đổ, hư hỏng; trên 400 ha ngô, rau, cây ăn quả bị tàn phá, nhiều diện tích hoa màu của nhân dân đang chuẩn bị thu hoạch bị mất trắng, ước tổng thiệt hại trên 12 tỷ đồng.

Nhiều nhà cửa của nhân dân trên địa bàn huyện Mộc Châu bị hư hỏng.

 

Sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, xã đã tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường. Trước tiên, tập trung huy động các nguồn lực theo phương châm 04 tại chỗ để khắc phục nhà ở bị thiệt hại, tập trung thu dọn, lợp lại mái nhà ổn định cuộc sống cho người dân. Thực hiện thu dọn cây cối hoa màu bị dập nát, gãy đổ trên tuyến đường Quốc lộ 6 và liên xã để đảm bảo giao thông thông suốt.

 
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mộc Châu giúp người dân trên địa bàn lợp lại nhà, dọn dẹp đống đổ nát sau mưa lốc.

 

Trước tình hình trên, lực lượng Công an huyện Mộc Châu đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng chức năng đến các điểm bị thiệt hại do mưa lốc tiến hành di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, dọn dẹp khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn dẹp, dỡ nhà, di chuyển tài sản, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống; duy trì thường xuyên tại các điểm bị ảnh hưởng để giúp đỡ người dân, thường trực 100% quân số, ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra. Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng giao thông tại các điểm ách tắc do đất đá tràn ra đường và cây cối đổ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông... 

 

Minh Phong - Đức Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website