Bộ Công an phát động phong trào học tập gương hy sinh anh dũng của đồng chí Đỗ Đăng Long

06/01/2012
Trung sỹ Đỗ Đăng Long, chiến sỹ CSCĐ Phòng PC65 - CATP Hải Phòng đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ truy bắt tội phạm hồi 2h30 ngày 2/1/2012, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, đồng đội và đông đảo nhân dân.

Đoàn đại biểu Bộ Công an viếng đồng chí Đỗ Đăng Long



Trong 2 ngày qua, tại Nhà tang lễ Viện Y học Hải quân, nơi tổ chức lễ tang trung sỹ Đỗ Đăng Long, đã có trên 400 đoàn đại biểu của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an; Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ thành phố Hải Phòng; công an các tỉnh, thành phố trong cả nước; các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cơ quan đơn vị và hàng vạn bà con, nhân dân thành phố đã đến thăm viếng, chia buồn và lưu luyến tiễn đưa người chiến sỹ trẻ Đỗ Đăng Long về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Chiều 3/1/2011, thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Phó bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an và trung tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Bộ Công an đến viếng và chia buồn với gia quyến trung sỹ Đỗ Đăng Long.
 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an chia buồn và động viên thân mẫu trung sỹ Đỗ Đăng Long



Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã trân trọng ghi vào sổ tang: “Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an vô cùng thương tiếc đồng chí Đỗ Đăng Long, cán bộ CSCĐ - Công an Hải Phòng đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp an ninh trật tự, truy bắt tội phạm. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Toàn thể cán bộ, chiến sỹ công an đã phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương của đồng chí Đỗ Đăng Long”.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Phòng đã xúc động viết: “Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hải Phòng vô cùng thương tiếc đồng chí liệt sĩ Đỗ Đăng Long, người chiến sĩ CAND đã dũng cảm chiến đấu chống tội phạm, hi sinh anh dũng bảo vệ ANTT thành phố…”. 

 

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thành ghi sổ tang


Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP Hải Phòng ghi cảm tưởng: “Đảng ủy, Giám đốc và toàn thể cán bộ chiến sĩ CATP Hải Phòng vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Đỗ Đăng Long. Tấm gương chiến đấu anh dũng, hi sinh oanh liệt của đồng chí đã để lại niềm xúc động sâu sắc cho toàn thể CBCS Công an Hải Phòng và công an toàn quốc. Chúng tôi quyết tâm biến đau thương thành hành động, noi gương đồng chí quyết tâm bảo vệ vững chắc ANTT thành phố Cảng và đất nước...”.

Trong lễ truy điệu trang nghiêm và cảm động chiều 3/1, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định truy tặng cho trung sỹ Đỗ Đăng Long Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành cùng các lực lượng dự lễ truy điệu.

 

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tới thân phụ trung sỹ Đỗ Đăng Long


 
Quá đau đớn trước sự ra đi đột ngột của đứa con trai duy nhất, bà Đỗ Thị Miền, mẹ Long nghẹn ngào kể: “Long về nhà lần gần nhất là dịp Noel. Hôm sau là ngày chủ nhật, Long ăn cơm trưa cùng với gia đình. Tôi hỏi: “Tết này con có về không” thì Long trả lời: “Chắc bận lắm vì việc ở đơn vị mẹ ạ”. Sau đó, Long về đơn vị để trực chiến. Từ hôm ấy, trời lạnh nên hôm nào tôi cũng gọi điện, nhưng qua điện thoại Long lại động viên bố mẹ: “Con làm ở đây có đồng đội, mẹ đừng lo, bố mẹ gắng gìn giữ sức khỏe nhé. Con hứa khi nào xong nhiệm vụ thì con về!”. Đó là cuộc trò chuyện cuối cùng vào khoảng 11h30 ngày 30/12/2011 giữa 2 mẹ con, và Long đã ra đi mãi mãi…

Tiễn Long về yên nghỉ tại quê nhà ở xóm 6, thôn Mỹ Giang, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên. Đợi sẵn để đón Long từ 2 hôm nay là đông đảo họ hàng, bà con, đồng đội… Nhiều người xúc động không cầm được nước mắt vì hồi còn ở nhà, Long rất hiền lành, giản dị trong cư xử với bà con xóm giềng. Thương tiếc người chiến sĩ trẻ, ai cũng bày tỏ sự căm phẫn bọn tội phạm, khâm phục tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm và anh dũng hi sinh của người chiến sĩ trẻ.

Ông Nguyễn Duy Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kênh Giang, bày tỏ: “Đồng chí Long hy sinh là một mất mát lớn cho gia đình và địa phương. Đây cũng là niềm tự hào, vinh dự của quê hương Kênh Giang. Chúng tôi đã phát động tuổi trẻ thanh niên trong xã học tập, noi theo tấm gương sáng của đồng chí Đỗ Đăng Long…”.

 

Đoàn xe đưa tiễn đồng chí Đỗ Đăng Long về nơi an nghỉ cuối cùng


 
Được biết, ngay trong ngày 3/1, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012, Đảng ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng; Đảng ủy, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng đã phát động tới toàn thể CBCS phong trào học tập tấm gương chiến đấu hy sinh dũng cảm của đồng chí Đỗ Đăng Long.

Sự hy sinh dũng cảm của trung sỹ Đỗ Đăng Long chính là tấm gương để thế hệ thanh niên CATP Hải Phòng hôm nay tiếp tục phát huy ý chí kiên cường, mưu trí dũng cảm trước cuộc đấu tranh đầy cam go trên mặt trận bảo vệ ANTQ, giữ gìn TTATXH vì sự bình yên hạnh phúc của nhân dân, thực hiện trọn vẹn những hoài bão, ước mơ của người chiến sỹ CSND Đỗ Đăng Long còn ấp ủ…
 

Theo ANHP.VN
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website