4 gương mặt trẻ Công an thành phố Đà Nẵng được vinh danh Thanh niên sống đẹp năm 2021

14/10/2021
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố (TP) Đà Nẵng vừa trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2021 cho 65 gương mặt tiêu biểu. Trong số những gương mặt được vinh danh, có 04 cán bộ trẻ Công an TP Đà Nẵng.

65 tấm gương Thanh niên sống đẹp năm 2021 được TP Đà Nẵng vinh danh đợt này là những tình nguyện viên tích cực trong các hoạt động hỗ trợ các chốt kiểm dịch, xét nghiệm toàn dân, hỗ trợ khu cách ly, phong tỏa, vận chuyển nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách kéo dài; là những y, bác sĩ trẻ nhiệt huyết trên tuyến đầu; là những cán bộ, hội viên có đóng góp tích cực trong phong trào ở cơ sở với những mô hình hay, sáng kiến hiệu quả… Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2021 góp phần cổ vũ tinh thần sống đẹp, sống vì cộng đồng của tuổi trẻ Đà Nẵng. Từ đó, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng trong các thế hệ thanh niên để có ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên sống đẹp, sống có ích cho xã hội.

Trong danh sách các điển hình được vinh danh, có 04 đồng chí cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng. Đây là những thanh niên tiêu biểu, có nghĩa cử cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng. 

Những chiến sĩ Công an nhân dân đã được Thành Đoàn TP Đà Nẵng trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2021.


*Trung úy Phạm Tự Lực, cán bộ Công an xã Hòa Ninh, huyện Hoà Vang đã tham gia kiểm soát tại chốt phòng, chống dịch; tuần tra, xử lý vi phạm về phòng, chống dịch 15 trường hợp; phát hiện, xử lý nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu trong thời gian cách ly; tham mưu xử phạt hành chính 139,5 triệu đồng. Đồng chí đã vận động trao quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn quản lý. Trong ca trực, khi nhận được thông tin có sản phụ tại thôn An Sơn sắp chuyển dạ vào rạng sáng 27/8/2021, đồng chí cùng nhân viên y tế kịp thời đến nhà trực tiếp trợ sinh cho sản phụ được mẹ tròn con vuông.

Trung úy Phạm Tự Lực, cán bộ Công an xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng xuất sắc trong công tác làm Căn cước công dân và là "bà đỡ" thành công cho một sản phụ.


*Trung úy Võ Sĩ Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng Hậu cần Công an TP Đà Nẵng đã tham gia xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ, chiến sỹ, thân nhân cán bộ, chiến sỹ; trực tiếp phun khử hóa chất tại các trụ sở Công an các đơn vị, địa phương, trụ sở khu cách ly. Đồng chí cũng trực tiếp đưa bệnh nhân F0, F1 đi điều trị và cách ly tập trung; phối hợp với hội phụ nữ vận động kinh phí thăm, tặng quà cho các chốt kiểm dịch, các gia đình chính sách, hộ nghèo với số tiền hơn 30 triệu đồng. Bản thân đồng chí cũng tình nguyện tham gia đoàn công tác của Công an TP Đà Nẵng chi viện cho TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến T30. Đồng chí vừa được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen cùng về thành tích xuất sắc trong công tác tăng cường, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

*Thượng úy Lê Duy, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Xây dựng lực lượng Công an TP Đà Nẵng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu; thường xuyên tham gia các đợt hiến máu nhân đạo do Thành Đoàn, Công an TP Đà Nẵng tổ chức; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhắc lại đạt tỉ lệ trên 60%. Bản thân đồng chí đã huy động nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị y tế, thực phẩm... cho các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch và nhân dân gặp khó khăn với tổng số tiền gần 580 triệu đồng. Đồng chí vừa được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID -19.

04 gương mặt Thanh niên sống đẹp năm 2021 của Công an TP Đà Nẵng đã góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân về lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.


Trung úy Trần Văn Dũng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Đà Nẵng đã cùng tập thể Đoàn cơ sở đơn vị tổ chức triển khai hiệu quả chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đồng chí luôn xung kích trên mọi hoạt động phong trào, tham gia thường xuyên hiến máu nhân đạo hằng năm và hiến máu đột xuất, vận động đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia hiến máu nhắc lại đạt 70% hằng năm; tham gia đóng góp hỗ trợ quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch COVID -19 với 245 suất quà, trị giá 55 triệu đồng. Đồng chí được Ban vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng khen về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2019 và 2020; Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen do đạt thành tích cao trong Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VIII năm 2020 do Bộ Công an tổ chức.

 

 

Hoài Thu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website