Lực lượng Công an tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

03/04/2020
Sáng 03/4/2020, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) đã chủ trì họp trực tuyến với các thành viên Ban Chỉ đạo.

Dự cuộc họp, về phía Bộ Công an có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về công tác kiểm soát tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở; quản lý xuất nhập cảnh; triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh; tổ chức công tác cách ly; rà soát các trường hợp khó khăn để kịp thời hỗ trợ; bảo đảm vận chuyển, lưu thông hàng hoá qua cửa khẩu; mua sắm, sản xuất trang thiết bị y tế phòng, chống dịch. Các đại biểu đánh giá các cấp, các ngành đã vào cuộc đồng bộ, thực hiện rất quyết liệt, nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh, vì vậy đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn kiểm soát được tình hình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp trực tuyến.


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) yêu cầu các bộ, ban, ngành và địa phương phải xử lý nghiêm khắc các cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện không tốt, các trường hợp vi phạm quy định về tổ chức cách ly y tế, phòng, chống dịch bệnh,… công bố công khai kết quả xử lý trên truyền thông để lên án các hành vi sai trái, làm gương cho xã hội. Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu Bộ Y tế ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà dưỡng lão…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu.
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) họp trực tuyến với các thành viên Ban Chỉ đạo.


Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, lực lượng Công an các cấp đã và đang thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Ban Chỉ đạo đề ra; tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp các giải pháp phòng, chống dịch bệnh và thực hiện quyết liệt đồng bộ theo chỉ đạo và điều hành chung khi có khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ phải báo cáo ngay để kịp thời giải quyết... Về việc truy vấn, sớm tìm người dân đã ra vào Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua hai lực lượng Công an và Y tế đã và đang phối hợp chặt chẽ để tiếp tục xử lý vấn đề này... 

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Ban Chỉ đạo về sự hy sinh của 02 cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Đà Nẵng vào tối ngày 02/4/2020 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng./.

 

Phi Yến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website