Tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu xung kích, sáng tạo, tình nguyện

26/03/2020
Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật là phong trào xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công “Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Với chủ đề: “Thanh niên Công an Bạc Liêu tình nguyện vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại bộ phận đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chủ động, sáng tạo, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh không ngừng ra sức thi đua, học tập, gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ với tinh thần dũng cảm, mưu trí, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Ngành giao phó.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu tình nguyện ra quân trồng cây xanh trên tuyến đường nông thôn, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình.

 

Trong các hoạt động phong trào thanh niên và hành động cách mạng của đoàn, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu luôn gắn liền công tác đoàn với công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương. Đặc biệt, đã có hơn 30 lượt đoàn viên, thanh niên Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh chủ động tình nguyện đăng ký tăng cường về cơ sở. Bước đầu đã phát huy được năng lực, sở trường công tác của từng cán bộ, chiến sỹ.

Ra quân làm vệ sinh hưởng ứng ngày “Môi trường thế giới” và “Chống rác thải nhựa” trên tuyến đường Trần Phú, thành phố Bạc Liêu.

 

Năm 2019, các cơ sở đoàn đã thực hiện hơn 30 công trình, phần việc thanh niên, mang lại hiệu quả tích cực trên các lĩnh vực công tác công an. Tiêu biểu là các công trình, phần việc thanh niên đồng hành với công tác cải cách thủ tục hành chính như: “Cấp phát giấy Chứng minh nhân dân cho người già, yếu, bệnh tật tại nhà, vùng sâu, vùng xa và tại bệnh viện”; “Cấp phát Hộ chiếu đến địa chỉ của khách qua dịch vụ chuyển phát chất lượng cao” và “Quản lý tạm trú của người nước ngoài trên nền internet”… Tình nguyện tham gia hiến hơn 800 đơn vị máu do Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức. Đây là hoạt động diễn ra thường xuyên và được cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Bạc Liêu trong lòng nhân dân.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu tình nguyện tham gia xây dựng nộng thôn mới.

 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu luôn tích cực tham gia các hoạt động và phong trào cách mạng tại địa phương, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị như: Đắp nền nhà cho hộ nghèo, phát quang bụi rậm, vá lộ nông thôn, lắp đặt hệ thống điện và đèn chiếu sáng cho người dân; xây cầu an sinh, xây dựng, sửa chữa nhà; tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh… với tổng số tiền trên 01 tỷ đồng.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tham gia giao thông trên tuyến đường Trần Phú, thành phố Bạc Liêu.

 

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để góp phần chung tay cùng với cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu đã tình nguyện tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh gắn với công tác chuyên môn như: Chủ động tăng cường trong công tác quản lý, nắm người, nắm hộ, bám địa bàn, tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cấp phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn cho người dân… góp phần tích cực cùng với các cơ quan chức năng, ngành Y tế kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân tại địa phương.

Với quyết tâm chính trị cao, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, xung kích, tình nguyện trên các mặt trận, cống hiến tài năng và sức trẻ viết tiếp những trang sử vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

 

Lê Nguyện
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website