Tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang lan tỏa công trình “Nối vòng tay thiêng”

19/06/2020
Xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn, hội, tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc nhằm tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh nhà.

Được khởi xướng từ ý tưởng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang, từ năm 2015 đến nay, nhóm tình nguyện “Nối vòng tay thiêng” đã tập hợp được đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên thuộc Công an tỉnh và các cơ sở bạn cùng tham gia với nhiều hoạt động thiện nguyện như phát quang, cắt tỉa lại cây xanh, vệ sinh, sơn mới, quét dọn khuôn viên Nghĩa trang. Duy trì đã nhiều năm nay, hoạt động này đã và đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, mang ý nghĩa sâu sắc với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. 

Có mặt và tham gia xuyên suốt kể từ những ngày đầu được khởi xướng, chị Võ Thị Duy Lin, hiện là cán bộ Bưu điện huyện Phú Tân và đồng thời là Phó Trưởng nhóm “Nối vòng tay thiêng” xúc động cho biết, “Ban đầu, hoạt động của nhóm chủ yếu là chăm sóc mộ phần của các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu C1 (Khu khuyết danh). Tuy nhiên, sau một thời gian chăm sóc mộ của các anh thì chúng tôi nhận thấy hầu hết biểu tượng lá cờ Tổ quốc trên các phần mộ đều bị phai mờ, bong tróc sơn, nên nhóm đã lên ý tưởng sơn lại các biểu tượng trên bắt đầu từ khu C1, và tiếp đó là các phần mộ còn lại tại Nghĩa trang”.

 
 
Một số hình ảnh hoạt động. 


Thượng úy Lê Hoa Thiên Lý, cán bộ Phòng Hậu cần Công an tỉnh An Giang, đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động thiện nguyện lần này chia sẻ, các bạn đoàn viên, hội viên dù đến từ nhiều đơn vị trong và ngoài lực lượng nhưng đã cùng phối hợp hiệu quả, kết quả đã hoàn thành việc sơn lại biểu tượng lá cờ cho 2.500 phần mộ, hoàn thành sớm hơn tiến độ đề ra.

Thông qua việc làm ý nghĩa này còn là dịp để mỗi cá nhân thanh niên tỉnh nhà hiểu thêm về giá trị của lịch sử, giá trị của hòa bình, được bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những mất mát, hy sinh của các Anh hùng, Liệt sỹ cho nền độc lập nước nhà, qua đó tạo hiệu ứng tích cực trong công tác an sinh xã hội nói riêng, công tác đoàn, hội nói chung. Đây còn là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ nhìn lại lịch sử, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta để lại, từ đó không ngừng rèn sức luyện tài, xây dựng đất nước.

 

 

Hòa Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website