Điện Biên: Bàn giao 48 ngôi nhà cho các hộ nghèo ở xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ

14/09/2020
Sau 02 tháng triển khai thực hiện chương trình xã hội hóa về làm nhà ở cho hộ nghèo, vừa qua, chính quyền xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng 48/48 nhà ở cho hộ nghèo được hưởng hỗ trợ từ chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của Bộ Công an, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Việt Nam.

Triển khai chương trình xã hội hóa về làm nhà ở cho hộ nghèo do Bộ Công an phát động, thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên và sự phân công, chỉ đạo của huyện Nậm Pồ, qua rà soát, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ có 48 hộ nghèo đặc biệt khó khăn được nhận hỗ trợ làm nhà ở từ chương trình, trong đó 39 nhà làm mới, 09 nhà cải tạo, sửa chữa. Sau khi có Kế hoạch triển khai thực hiện của huyện, xã Nậm Tin đã thành lập Ban Chỉ đạo và chia thành 08 tổ thực hiện làm nhà tại 08 bản trên địa bàn xã. Đến nay, xã Nậm Tin đã hoàn thiện và bàn giao xong 48/48 nhà cho các hộ gia đình được hưởng hỗ trợ, đạt 100% kế hoạch đề ra. 

Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ cùng các đơn vị liên quan đến nghiệm thu và bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại bản Nậm Tin 2, xã Nậm Tin.

 

Chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ đã và đang góp phần giải quyết vấn đề xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn bám đất, bám bản, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, củng cố niềm tin của nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Trường Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website