Công an tỉnh Bạc Liêu lan tỏa giá trị nhân văn từ hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội

28/02/2024
Lượt xem: 1081
Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Công an tỉnh Bạc Liêu đã phát huy truyền thống tương thân tương ái, “Uống nước nhớ nguồn” thông qua các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa lực lượng Công an với Nhân dân, đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an “Vì Nhân dân phục vụ”.

Nhận thức được vị trí, tầm quan trọng của công tác an sinh xã hội trong các mặt công tác công an, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động hướng về cơ sở, chung tay, chung sức hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; qua đó thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của lực lượng Công an luôn đồng hành, chia sẻ với người dân để tích cực vươn lên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao  Nhà tình nghĩa tặng người dân.
Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao Nhà tình nghĩa tặng người dân.

 

Trong năm 2023, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, nổi bật như: Phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh xét duyệt cho 12 đối tượng là Người hoàn lương vay vốn với số tiền 570 triệu đồng; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh với số tiền 100 triệu đồng; xây dựng, sửa chữa 14 cây cầu giao thông nông thôn, 165 căn nhà; trao tặng hơn 64 tấn gạo, gần 13.000 phần quà, 233 suất học bổng, 465 thẻ bảo hiểm y tế, 21.000 quyển vở... tặng học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng giá trị trên 24 tỷ đồng.

Lực lượng Công an cùng nhà hảo tâm tổ chức trao nhà và những phần quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Lực lượng Công an cùng nhà hảo tâm tổ chức trao nhà và những phần quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương và tổ chức đoàn thể thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Hiện Công an tỉnh đang nhận phụng dưỡng 04 mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với trên 70 thương binh Công an nhân dân và hàng trăm thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, Công an nhân dân đã xuất ngũ, nghỉ hưu, cán bộ, chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Vào dịp Lễ, Tết hằng năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức đến thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh, cán bộ Công an đã nghỉ hưu, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng... 

Đại tá Châu Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thăm và chúc Tết đồng chí Nguyễn Thanh, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Minh Hải.
Đại tá Châu Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thăm và chúc Tết đồng chí Nguyễn Thanh, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Minh Hải.

 

Để bày tỏ lòng tri ân đến những người có công với cách mạng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong lực lượng Công an tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và các ngày lễ lớn của Đảng, của Ngành như: tổ chức dâng hương, dâng hoa, dọn dẹp Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài các anh hùng liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ... Qua đó, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha anh đi trước, nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia công tác đền ơn, đáp nghĩa của cán bộ, chiến sĩ, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, sinh xã hội hướng về cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lối sống nhân văn, tích cực trong cán bộ, chiến sĩ, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia của lực lượng Công an với hoàn cảnh khó khăn của người dân, bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng... Qua đó, góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt, phục vụ hiệu quả việc vận động người dân tích cực tham gia cùng với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.

Trọng Thức - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website