Công an các địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện

25/02/2021
Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ ngày 22 - 24/02/2021, Công an các địa phương đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

*Tại Bạc Liêu:

Ngày 24/02, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2021.

Trong đợt này, có hơn 300 cán bộ, chiến sỹ tình nguyện tham gia hiến máu. Kết quả, Ban Tổ chức thu được 325 đơn vị máu. Việc hiến máu tình nguyện góp phần cung cấp nguồn máu vào ngân hàng máu sống của Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ, giúp điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu nhằm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bạc Liêu tham gia hiến máu tình nguyện.

 

*Tại Hà Tĩnh:

Ngày 23/02, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2021.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Đợt hiến máu tình nguyện lần này thu hút 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức đã thu được 160 đơn vị máu, góp phần phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Được biết từ tháng 02 đến tháng 12/2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu tổ chức 05 đợt hiến máu tình nguyện với kết quả thu được 797 đơn vị máu.

*Tại TP. Hồ Chí Minh:

Ngày 22 – 23/02, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an TP. Hồ Chí Minh đã tình nguyện tham gia hiến máu hưởng ứng Chương trình “Lễ hội Xuân hồng năm 2021” và “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”. 

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an TP. Hồ Chí Minh tình nguyện tham gia hiến máu.

 

Được biết, Bệnh viện Công an TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các đơn vị tiếp nhận máu tổ chức thực hiện các đợt hiến máu trong Công an TP đạt hiệu quả cao nhất. Dự kiến trong đợt này, Ban Tổ chức thu được khoảng hơn 300 đơn vị máu.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website