Vinh danh 15 tập thể và 75 gương điển hình tiên tiến của Học viện Cảnh sát nhân dân

22/05/2020
Sáng 22/5/2020, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có Trung tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các Học viện, trường Công an nhân dân cùng các tập thể, điển hình tiên tiến của Học viện Cảnh sát nhân dân giai đoạn 2015 - 2020…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Công an qua các thời kỳ. 


Trong 05 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, phát huy những thành tích đã đạt được, giai đoạn 2015 - 2020 phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong Học viện Cảnh sát nhân dân tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tự hào. Học viện đã làm tốt công tác động viên, khuyến khích đông đảo cán bộ, chiến sỹ tự giác tham gia các phong trào thi đua, phát huy vai trò của người đứng đầu, thực hiện nghiêm túc việc “nêu gương”, “tự soi, tự sửa”; chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng để đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua. Những phong trào thi đua luôn được Nhà trường kế thừa, phát triển sâu rộng và thật sự trở thành động lực để mỗi cán bộ, chiến sỹ phấn đấu vươn lên về mọi mặt; qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được các cấp, các ngành khen thưởng. 

Trong những năm qua, Học viện Cảnh sát nhân dân được đánh giá là một trong những trường đứng đầu phong trào thi đua dạy giỏi cấp Bộ. Năm học 2018 - 2019, Đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân tham dự Hội thi giảng viên cấp Bộ các học viện, trường đại học Công an nhân dân đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhất lĩnh vực Nghiệp vụ và giải Nhất lĩnh vực tiếng Anh; giải cá nhân có 02 giải Nhất, 09 giải Nhì và 04 giải Ba. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong khối cán bộ, giáo viên, học viên cũng được đẩy mạnh, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học giai đoạn này đã thu hút trên 2.500 lượt học viên tham gia với 906 đề tài. Hằng năm, Học viện Cảnh sát nhân dân đều có 10 chuyên đề nghiên cứu khoa học xuất sắc được Bộ Công an tặng Bằng khen.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu và các điển hình tiên tiến của Học viện Cảnh sát nhân dân giai đoạn 2015 - 2020. 


Công tác giáo dục, quản lý học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tỷ lệ phân loại học viên đạt yêu cầu trên 99%, trong đó tỷ lệ học viên đạt Xuất sắc, Giỏi, Khá đều đạt trên 80%. Tổng kết các phong trào thi đua của học viên giai đoạn 2015 - 2020 đã có 8.382 học viên được khen thưởng, trong đó cấp Bộ Công an 119 học viên, cấp Tổng cục 248 học viên, cấp Học viện 3.010 học viên, cơ quan khác khen 5.005 học viên… Tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020, 15 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến của Học viện Cảnh sát nhân dân đã được vinh danh và được nhận Giấy khen của Học viện. 

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Học viện Cảnh sát nhân dân đã trình bày các tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc", việc tham gia nghiên cứu khoa học, các hoạt động phong trào cũng như những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện đạt kết quả cao... 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Học viện Cảnh sát nhân dân đã đạt được trong giai đoạn 2015 - 2020.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị. 


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, những năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong Công an nhân dân luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp quan tâm, chỉ đạo sát sao, triển khai mạnh mẽ, toàn diện và đạt được những kết quả to lớn, có sức lan tỏa cả về bề rộng lẫn chiều sâu với hàng trăm mô hình, điển hình tiên tiến, hàng chục nghìn lượt gương người tốt, việc tốt… Trong những thành tích đó có sự đóng góp quan trọng của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thời gian tới, trước những yêu cầu, nhiệm vụ và đòi hỏi của thực tiễn trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự đang đặt ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, Học viện Cảnh sát nhân dân phải tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong Học viện với các hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp, thiết thực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an giao phó. Trong đó, nội dung, mục tiêu phong trào thi đua phải được cụ thể hóa và phù hợp với thực tế tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của Học viện; gắn công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục, đào tạo của Học viện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao lẵng hoa của Đảng ủy Công an Trung ương chúc mừng Học viện Cảnh sát nhân dân. 


Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các đơn vị và vai trò nòng cốt xung kích của các tổ chức đoàn thể, quần chúng. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký; chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, biểu dương, khen thưởng kịp thời để phong trào thi đua thường xuyên được nuôi dưỡng và phát triển… 

 

 

Minh Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website