Thứ trưởng Bùi Quang Bền dự khai giảng năm học mới tại Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy

07/10/2011
Hoà chung không khí tưng bừng của hàng triệu sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng 05/10/2011, Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. 

Trung tướng Bùi Quang Bền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự khai giảng còn có các đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Trường thuộc Bộ Công an, các vị khách quý và các phóng viên báo chí trong lực lượng Công an nhân dân.

Diễn văn khai giảng của Đại tá, Tiến sĩ, nhà giáo ưu tú, Hiệu trưởng trường Đại học PCCC Đỗ Ngọc Cẩn đã nêu bật những thành tích, kết quả nổi bật của thầy trò Trường Đại học PCCC trong năm học vừa qua, theo đó đã thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh nhập học cho hơn 1500 học viên các khoá, vượt chỉ tiêu 17%. Tổ chức đào tạo 53 lớp với hơn 2.800 học viên. Mặc dù cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên còn thiếu, lại phải tổ chức đào tạo tại hai cơ sở, nhưng nhà trường vẫn đảm bảo thực hiện đúng lịch trình và kế hoạch giảng dạy; Trong năm học đã triển khai 12 đề tài khoa học, trong đó 5 đề tài cấp Bộ, 7 đề tài cấp cơ sở, có 60% học viên đại học từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 tham gia nghiên cứu khoa học với 49 đề tài, trong đó 22 đề tài đạt giải cấp trường…Với những thành tích đã đạt được trong học tập, nghiên cứu khoa học và xây dựng nhà trường, trong năm học vừa qua, đã có hai đơn vị của trường được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; 5 đơn vị được nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng và 15 cán bộ, chiến sỹ nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở…

 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao tặng cờ thi đua cho tập thể xuất sắc



Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bùi Quang Bền biểu dương những thành tích mà với thày trò Trường Đại học PCCC đã đạt được trong năm qua. Thời gian tới, trước yêu cầu cấp thiết của công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trong tình hình mới, đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã yêu cầu nhà trường thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong đó nhấn mạnh công tác giáo dục truyền thống, tác phong, tinh thần, thái độ học tập, lòng yêu nghề, đạo đức chiến sĩ Công an nhân dân, rèn luyện thể lực, tính kỉ luật, kỉ cương, bản lĩnh và lòng dũng cảm. Đổi mới quản lý giáo dục đại học, kiên quyết không để các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong nhà trường; đồng thời đặc biệt coi trọng chất lượng đào tạo, thường xuyên đổi mới công tác đào tạo và tiếp tục nghiên cứu mở rộng loại hình đào tạo, thực hiện đào tạo chuyên sâu, triển khai đào tạo trình độ thạc sỹ, tiến tới đào tạo trình độ tiến sỹ trong lĩnh vực PCCC và cứu nạn, cứu hộ…

Thay mặt cán bộ, giáo viên và học viên Trường Đại học PCCC, đ/c Hiệu trưởng Đỗ Ngọc Cẩn đã chân thành cám ơn đ/c Thứ trưởng đã đến dự Lễ khai giảng của Trường, trao tặng bằng khen cho các tập thể, giáo viên có thành tích và chỉ đạo các nhiệm vụ của Trường trong thời gian tới. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên của Trường hứa sẽ quyết tâm nỗ lực nhiều hơn, chủ động, sáng tạo, đoàn kết một lòng xây dựng nhà trường vững mạnh./.
 

Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website