Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 16 tổ chức tại Hà Nội

14/10/2011
Sáng 14/10/2011, Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt báo chí để giới thiệu về Nhạc hội Cảnh sát thế giới (Nhạc hội CSTG) lần thứ 16 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22-26/10/2011.

Tiếp theo thành công của Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 15 được tổ chức tại New York, Mỹ vào tháng 12/2010, hòa chung không khí hào hùng của mùa thu lịch sử kỷ niệm 57 năm Ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954-10/10/2011) và chào mừng Hội nghị Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2011, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Báo Mainichi – Nhật Bản đồng chủ trì tổ chức Nhạc hội CSTG lần thứ 16 tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 22-26/10/2011.

Nhạc hội cảnh sát thế giới, hoạt động văn hóa thường niên được bắt đầu tổ chức vào năm 1996 là sáng kiến của báo Mainichi – tờ báo lớn, có uy tín với số lượng xuất bản đứng thứ 3 tại Nhật Bản – với mục đích tạo ra một xã hội an toàn, an ninh thông qua việc tăng cường giao lưu quốc tế giữa Cảnh sát các nước.

Nhạc hội CSQT được tổ chức tại Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới nói chung cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản nói riêng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Đồng thời, đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu con người, quê hương, đất nước và thể hiện thiện chí hợp tác của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Qua hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản có dịp tiếp xúc với các đối tác, cơ quan có liên quan của Việt Nam.

Chương trình Nhạc hội cũng góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Bộ Công an Việt Nam trên trường quốc tế thông qua công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế. Thông qua sự kiện này, Việt Nam muốn gửi đến bạn bè quốc tế một thông điệp: “Việt Nam mong muốn và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tất cả các nước trên thế giới trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm, góp phần vì một thế giới hòa bình, phát triển và phồn vinh”.

Tham dự Nhạc hội lần này gồm 04 đoàn: Đoàn nhạc Công an nhân dân – Bộ Công an Việt Nam, Đoàn nhạc Cảnh sát Tokyo-Nhật Bản, Đoàn nhạc Cảnh sát New York- Mỹ và Đoàn nhạc Cảnh sát Seoul- Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ các hoạt động chính của chương trình, các đoàn nhạc sẽ diễu hành xung quanh Hồ Gươm và biểu diễn hòa nhạc ngoài trời tại công viên tượng đài Lý Thái Tổ vào sáng ngày 23/10/2011; biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối ngày 24/10/2011./.
 

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website