Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Thanh Hóa thăm Bộ Công an

15/10/2011
Chiều 14/10/2011, tại Hà Nội, Đoàn 44 già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Mông của tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm Bộ Công an. Thay mặt lãnh đạo Bộ, đồng chí Trung tướng Tô Lâm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp Đoàn. Cùng tiếp khách với đồng chí Thứ trưởng có lãnh đạo Văn phòng Bộ, các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng của Bộ Công an.

Thay mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Mông tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo tóm tắt với đồng chí Thứ trưởng tình hình kinh tế, xã hội và những kết quả trên lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Thanh Hóa, trong đó có những đóng góp rất tích cực của những người có uy tín. 

Tiếp đó, ông Lầu Thanh Mai (Bí thư chi bộ bản Pù Toong), anh Thao Văn Tông (Trưởng bản Pù Đứa) thay mặt những người có uy tín trong Đoàn báo cáo với Lãnh đạo Bộ Công an một số việc cụ thể mà những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Mông của tỉnh Thanh Hóa đã làm có hiệu quả trong thời gian qua, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương và xây dựng đời sống mới; trong đó nổi lên là việc gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, vận động nhân dân hoạt động tôn giáo đúng pháp luật, đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy, tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc… Thời gian tới, những người có uy tín tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự vùng miền núi, biên giới, góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và của cả nước nói riêng.
 
 
Thứ trưởng Tô Lâm tặng hoa đại diện Đoàn đại biểu người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Mông tỉnh Thanh Hóa 

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Mông tỉnh Thanh Hóa đến Thủ đô thăm Bộ Công an. Phát biểu với Đoàn, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng và an ninh, thời gian qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, tỉnh Thanh Hóa đã có những bước phát triển mới, tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo trong đó có công đóng góp rất quan trọng của những già làng, trưởng bản, người có uy tín trong tỉnh.
 
Thời gian tới, tình hình kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đồng chí Thứ trưởng mong muốn những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Mông tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát huy vai trò của mình, đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, không nghe kẻ xấu tuyên truyền kích động chống phá chính quyền, giúp đỡ Công an đấu tranh với bọn tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, buôn bán vũ khí, vật liệu nổ, hàng cấm…Đồng chí Thứ trưởng cũng khẳng định Bộ Công an sẽ tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, nghiên cứu để báo cáo với Chính phủ để tiếp tục đầu tư, xây dựng và nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số.
 
Kết thúc buổi gặp mặt, đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm và lãnh đạo các đơn vị đã tặng hoa và quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn./.
 

 

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website