Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát động thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

06/03/2017
Sáng 06/3/2017, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Bộ Công an tổ chức Lễ phát động thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sỹ đối với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cùng các đại biểu tham dự buổi Lễ.


Đây cũng là Cuộc vận động lớn nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”; Chỉ thị số 05-CT/BCT, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Chỉ thị số 07/CT-BCA-X11, ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường lãnh đạo, nâng cao văn hoá ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới”.
   
Để thực hiện Cuộc vận động đảm bảo nghiêm túc, sâu rộng, hiệu quả, tránh hình thức, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá, chỉ ra những tồn tại về bản lĩnh chính trị, thực thi nhiệm vụ, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ. Quá trình triển khai Cuộc vận động phải kết hợp chặt chẽ, tiến hành đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục với các giải pháp hành chính, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm; phải gắn chặt thực hiện Cuộc vận động với tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

Đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động trên các phương tiện truyền thông đại chúng; chủ động tổ chức nhiều diễn đàn, tọa đàm về xây dựng phong cách bản lĩnh, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ. Biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt”, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ gương mẫu , tận tụy, bản lĩnh, ứng xử văn hóa, vì nhân dân phục vụ. Cấp ủy, lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị cần nêu gương trong việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động này; quán triệt đầy đủ về sự cần thiết, nội dung và ý nghĩa việc tổ chức Cuộc vận động, từ đó ban hành nghị quyết, xác định việc triển khai tổ chức Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng lực lượng năm 2017 và những năm tiếp theo.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.


Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo đạo Bộ Công an phê duyệt về các tiêu chí đánh giá phong cách người cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC “bản lĩnh, nhân văn, chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ”  để phổ biến rộng rãi, nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động trong toàn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH…

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã trao Huân chương Quân công hạng Ba cho Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; trao Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
   
Cũng tại buổi sáng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã có buổi Hội thảo với Tập đoàn FBS Trade – Stolarczyk Technologia Pozarnicza, Ba Lan về việc giới thiệu công nghệ, thiết bị, giải pháp PCCC và CNCH.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện của Tập đoàn FBS giới thiệu các thiết bị, công nghệ PCCC và CNCH được sản xuất tại nhà máy của Tập đoàn đặt tại Ba Lan. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn giới thiệu các sản phẩm tiên tiến, ưu việt, phù hợp với Việt Nam tới lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn quốc.

Sau khi nghe đại diện bên Tập đoàn FBS giới thiệu, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc và nhu cầu trang bị phương tiện của địa phương để Tập đoàn có thể tư vấn phương án sử dụng trang, thiết bị chữa cháy, CNCH tối ưu nhất.
   
Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhấn mạnh, việc tổ chức Hội thảo hôm nay là rất cần thiết trong bối cảnh các trang thiết bị của lực lượng Cảnh sát PCCC còn thiếu, nhiều trang thiết bị đã cũ, chất lượng sử dụng kém gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác chữa cháy. Đồng chí Cục trưởng cũng mong muốn Tập đoàn FBS chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao các công nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam.


Tùng Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website