Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết Công an Hà Nội

30/01/2012
Sáng 30/1/2012, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết Công an Hà Nội.

Đến dự và chia vui với Công an Hà Hội có các đồng chí: Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương (TƯ) Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, các Tổng cục, Vụ, Cục Bộ Công an; chỉ huy 29 quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố cùng trưởng công an phường, thị trấn.

Trước khi trò chuyện, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thắp hương Đài tưởng niệm các liệt sỹ công an Thủ đô tại Bảo tàng Công an Thủ đô, số 67 phố Lý Thường Kiệt. Tại Bảo tàng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã viết vào Sổ lưu niệm: “Công an Hà Nội với bề dày thành tích đã trải qua các cuộc chiến đấu chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đã lập nên nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng với sự chăm sóc, dạy dỗ của Bác Hồ kính yêu! Tôi mong rằng trong mọi tình huống, cán bộ chiến sỹ công an Thủ đô mãi mãi phát huy truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, truyền thống đơn vị được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, giữ vững tuyệt đối trận địa An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội Thủ đô, đảm bảo mọi hoạt động trên địa bàn Thủ đô an toàn, thắng lợi. Năm mới Nhâm Thìn 2012, nhiều thắng lợi mới! Chào thân ái và quyết thắng!”.
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Bảo tàng Công an Thủ đô

 
Thay mặt toàn lực lượng Công an Thủ đô, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CATP Hà Nội đã báo cáo với Chủ tịch nước những kết quả khái quát về công tác, chiến đấu của Công an Thủ đô trong năm 2011. Công an Hà Nội được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy công an TƯ, lãnh đạo Bộ Công an, của Thành ủy, UBND Thành phố, sự hợp tác chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an các đơn vị địa phương, đặc biệt sự chia sẻ, thương yêu, đùm bọc của người dân, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ổn định an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) địa bàn Thủ đô.

Trong năm 2011, Công an Hà Nội đã xây dựng, triển khai hàng nghìn phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị - xã hội diễn ra tại Hà Nội. Gần đây nhất, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán, toàn lực lượng công an Hà Nội đã góp phần ngăn chặn các vụ phạm pháp hình sự, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, nhất là đã ngăn chặn cơ bản những vi phạm về pháo trên địa bàn Thủ đô.
 
 

Chủ tịch nước thăm hỏi các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an

 
“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi chúc mừng những thành tựu quan trọng của Công an Hà Nội, đơn vị giàu truyền thống với bề dày chiến công”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói. Phân tích ý nghĩa đặc biệt quan trọng của địa bàn Thủ đô, cũng như những vất vả, khó khăn của lực lượng đảm trách nhiệm vụ giữ vững ANCT- TTXH, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Thủ đô Hà Nội là bộ mặt của đất nước. Tôi mong muốn mỗi cán bộ chiến sỹ công an Thủ đô thấm thía những tấm Huân chương, danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng qua các thời kỳ, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn lực lượng Công an và Công an Thủ đô nói riêng phải chủ động nhìn nhận, đánh giá được những nhân tố gây hại đến ANCT- TTXH, bởi những nhân tố này thường nhắm vào những địa bàn trọng yếu, trong đó có Thủ đô Hà Nội. “Công an Hà Nội luôn vươn lên, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, các địa bàn trọng điểm để giữ vững TTATXH địa bàn Thủ đô trong mọi tình huống”, Chủ tịch nước bày tỏ sự tin tưởng, và cũng là lời chúc đến toàn lực lượng Công an Thủ đô./.
 

Minh Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website