Bộ trưởng Bộ Công an dự lễ khai giảng năm học mới tại Học viện Cảnh sát nhân dân

07/10/2011
Sáng ngày 04/10/2011, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Trung tướng GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Tham dự Lễ khai giảng còn có các đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh CSCĐ, các Học viện, trường CAND khu vực phía Bắc; Học viện Kỹ thuật Quân sự Bộ Quốc Phòng, đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo, UBND Thành phố Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm và xã Cổ Nhuế, cùng một số quan khách quốc tế.

Năm học 2011, Học viện CSND đã chọn điểm đột phá đầu tiên để đổi mới công tác giáo dục và đào tạo là đào tạo giảng viên. Học viện đã cử gần 300 lượt cán bộ đi học tiến sỹ, thạc sỹ, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, chính trị cao cấp, trong số này có 83 cán bộ đang đi học đào tạo tiến sỹ ở trong và ngoài nước. Học viện còn tập trung mũi nhọn vào phát triển Đảng trong học viên, khoá D32 hệ đại học chính quy vừa qua tốt nghiệp có tỷ lệ kết nạp Đảng đạt 91,76%. Học viện CSND còn là cơ sở đào tạo đầu tiên trong hệ thống đào tạo CAND quy định chuẩn về chính trị, chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ…
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học mới



Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên đã đạt được trong năm học 2010 – 2011.

Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được, Bộ trưởng yêu cầu trong năm học mới, Học viện cần quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và phải đi đầu trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao cho lực lượng CAND, đồng thời coi trọng đào tạo đội ngũ cán bộ CSND có phẩm chất đạo đức cách mạng, có trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng đề nghị Học viện cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển giáo dục đào tạo trong CAND giai đoạn 2011 – 2015, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Công an về nhiệm vụ giáo dục đào tạo trong CAND năm học 2011 – 2012, đồng thời có kế hoạch xây dựng Học viện CSND thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của Bộ Công an và của Quốc gia đã được Chính phủ và Bộ Công an phê duyệt./.
   

 

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website