Bộ Công an gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Hà Giang

24/02/2012
Ngày 24/2/2012, tại Hà Nội, đồng chí Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Hà Giang do đồng chí Vương Mý Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an.

Thứ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Hà Giang. Ảnh: Song Thủy.


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Mý Vàng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy –Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đã báo cáo với Thứ trưởng Tô Lâm kết quả công tác phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2011, nêu rõ: trong những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cùng với sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, tốc độ phát triển kinh tế đạt 13,02%; tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 9,6 triệu đồng, tăng 2,1 triệu đồng so với năm 2010. Tỷ lệ hộ nghèo là 35,38%, giảm 6,4% so với năm 2010.

Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, giành thắng lợi trên các lĩnh vực. Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện tích cực; tổ chức thành công các cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; Quốc phòng - an ninh được củng cố, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Đồng chí Vương Mý Vàng khẳng định: Trong quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Hà Giang, luôn có sự đóng góp to lớn của những người có uy tín bằng nhiều phong trào, việc làm thiết thực, góp phần xây dựng làng bản, quê hương giàu đẹp.

Tiếp đó, một số đại biểu người có uy tín tỉnh Hà Giang đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an một số công việc cụ thể đã làm được hiệu quả trong thời gian qua. Ông Tráng Thanh Tờ, người dân tộc Nùng, huyện Hoàng Su Phì cho biết, tuy sinh sống ở huyện nghèo nhất của tỉnh, dân trí thấp, đường xá đi lại khó khăn, ông vẫn luôn vận động đồng bào thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Bà Thèn Thị Cọt, dân tộc Nùng, huyện Xín Mần, nguyên chủ tịch Hội Phụ nữ xã đã nêu kinh nghiệm đấu tranh với các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo đồng bào Mông theo đạo Tin lành trái pháp luật, di cư tự do.
 

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Song Thủy.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Tô Lâm đã chuyển lời chức sức khỏe và lời thăm hỏi ân cần của đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới Đảng bộ, chính quyền và toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; đồng thời chúc mừng những thành tích to lớn của người có uy tín, tiêu biểu của tỉnh Hà Giang đã đạt được trong năm qua. Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ mong muốn, các đại biểu người có uy tín sau đợt về thăm Thủ đô lần này, sẽ về nói lại với đồng bào những điều mắt thấy, tai nghe và tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; tiếp tục vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ chương, chính sách của Đảng, nhà nước, nêu cao cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của địch và phần tử xấu góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, trong quá trình công tác, các lực lượng công an đã được đồng bào đùm bọc, giúp đỡ nuôi ăn, cho ngủ, che chở, bảo vệ cùng cán bộ công an hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng đã gửi lời cảm ơn các đại biểu, người có uy tín của tỉnh Hà Giang, mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ nhiều hơn nữa của những người có uy tín trong tỉnh trong thời gian tới./.
 

Song Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website