Ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong CAND

16/04/2012
Chiều 16/4/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo (PCTT, ĐƠĐN, XĐGN) trong lực lượng Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ PCTT, ĐƠĐN, XĐGN dự và chỉ đạo.

Tham dự Lễ ra mắt còn có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Bộ Tư lệnh trực thuộc Bộ; các đồng chí thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Ban Giám đốc Quỹ, Ban Kiểm soát Quỹ Bộ Công an.

Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng CAND được thành lập từ tháng 7/2011 với nguồn kinh phí huy động chủ yếu dựa vào sự ủng hộ, đóng hóp hàng năm của các đơn vị, cá nhân trong lực lượng CAND để hỗ trợ các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn thương tích, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, chiến sỹ và thân nhân của cán bộ, chiến sĩ theo quy định của Bộ Công an và đóng góp, ủng hộ các quỹ của Trung ương, quỹ của địa phương có liên quan.
 

Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ PCTT, ĐƠĐN, XĐGN và các đại biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Thi



Tuy nhiên, khi Chính phủ ban hành Nghị định số 148/2007/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện thì quy định về xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ trên đã không còn phù hợp. Vì vậy, theo đề nghị của Bộ Công an, ngày 10/8/2011, Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 1507/QĐ-BNV về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng CAND.

Để triển khai thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Công an đã thành lập Hội đồng Quản lý, Ban Kiểm soát và Ban Giám đốc Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo và ban hành các văn bản hướng dẫn, gửi tới Công an các đơn vị, địa phương để tổ chức triển khai thực hiện.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ, Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng đã nêu rõ, Quỹ PCTT, ĐƠĐN, XĐGN là quỹ xã hội, từ thiện, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật; sự đóng góp hàng năm của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên công an là nguồn thu thường xuyên, chủ yếu của Quỹ. Vì vậy, Công an các đơn vị, địa phương cần chú trọng công tác giáo dục, tuyên truyền để mọi cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên và các đơn vị sự nghiệp có thu, các doanh nghiệp trong CAND nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình để tự giác, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ; đồng thời tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức xã hội, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh, Quỹ phải hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, hoạt động từ thiện xã hội, vận động giúp đỡ người nghèo, đồng bào bị thiên tai, lũ lụt…làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn của người cán bộ, chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND./.
 

N. Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website