Lực lượng Công an Quảng Nam căng mình kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19

04/04/2020
Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ngay từ chiều ngày 31/3, Công an tỉnh Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Thường trực 24/24 giờ, các cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Nam luôn căng mình với công tác kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương khác đến. 08 chốt kiểm soát của tỉnh - nơi cửa ngõ các tuyến giao thông quan trọng và 42 chốt kiểm soát ở các địa phương trên địa bàn tỉnh thật sự là những “lá chắn” giúp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn điều tiết giao thông.


Tại mỗi chốt kiểm soát dịch bệnh được bố trí 15 cán bộ, chiến sỹ, chia ca làm nhiệm vụ 24/24 giờ hằng ngày. Khi có phương tiện vận tải vào địa bàn tỉnh Quảng Nam, các điểm chốt kiểm soát tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên xe, kiểm soát y tế, đo thân nhiệt và thu thập thông tin y tế, đảm bảo tất cả hành khách phải đeo khẩu trang, phương tiện phải trang bị đầy đủ dụng cụ, dung dịch sát khuẩn; xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật. Với tinh thần trách nhiệm trong công tác, quyết ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, cán bộ, chiến sỹ tại các điểm chốt đã làm việc xuyên đêm, không để lọt phương tiện vận tải, người từ nơi khác đến mà không qua kiểm tra, khai báo. Song song với công tác kiểm soát dịch, lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện tốt công tác phân luồng giao thông, đảm bảo hoạt động đi lại của người dân được diễn ra bình thường.

Mỗi ngày, hàng nghìn phương tiện từ phía Bắc vào Quảng Nam và theo đó là hàng nghìn người cũng phải thực hiện quy trình trên, chính vì thế mà công việc của tổ chốt chặn không hề có giây phút nghỉ ngơi. Giữa cái nắng nóng đang vào mùa hè của Quảng Nam, trước áp lực công việc không ngừng nghỉ, vậy mà mỗi cán bộ, chiến sỹ, cán bộ y tế làm việc tại các chốt kiểm dịch vẫn giữ nụ cười thân thiện, hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện tốt nhất cho tài xế, hành khách hoạt động trên hành trình cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, cộng đồng. Họ còn chủ động tuyên truyền, hướng dẫn cho các chủ phương tiện về cách phòng, chống dịch COVID-19.

Tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra công tác phòng, chống dịch.
 
Đo thân nhiệt tất cả người dân đi vào địa bàn.


Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ, mặc dù nắng nóng và cường độ làm việc cao, nhưng nhận thức được trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cán bộ, chiến sỹ tại mỗi điểm chốt đều tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao, quyết tâm không bỏ lọt phương tiện, người vào Quảng Nam qua chốt mà không khai báo.

Chỉ tính riêng ngày 04/4, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã cử 357 lượt cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã tổ chức kiểm tra 26.459 phương tiện, tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế 31.775 trường hợp. Qua khai báo thông tin, đã chuyển cách ly tập trung 13 trường hợp, cách ly y tế 06 trường hợp.

Lực lượng Công an tại các chốt kiểm soát phải làm việc với cường độ cao. 


Trong những ngày tới, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục triển khai lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm tra việc thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19... 

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website