Lực lượng Công an nhân dân sẽ hiến tặng hàng chục nghìn đơn vị máu cứu người

08/04/2020
* Trong ngày đầu tiên triển khai, lực lượng Công an đã hiến tặng gần 2.000 đơn vị máu.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khoẻ mạnh, nhân văn và vì sức khoẻ cộng đồng, ngày 08/4/2020, Công an một số đơn vị, địa phương trong cả nước đã tổ chức lực lượng, lựa chọn hình thức và thời gian phù hợp để tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện, đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tham gia hiến máu tại Lễ phát động
"Hành trình giọt máu nghĩa tình" do Bộ Công an tổ chức.


Qua ngày đầu tiên triển khai hoạt động hiến máu tình nguyện, đã thu hút hàng trăm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị và hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND hưởng ứng tham gia; đóng góp cho lực lượng Y tế cả nước khoảng gần 2.000 đơn vị máu. Đây đều là những nhóm máu khan hiếm trong tình hình hiện nay.

Dự kiến, trong đợt hiến máu tình nguyện của lực lượng CAND từ ngày 08/4 đến ngày 30/4/2020, toàn lực lượng Công an sẽ hiến tặng được hàng chục nghìn đơn vị máu. Trong đó, mỗi Công an địa phương phấn đấu tình nguyện hiến hơn 1.000 đơn vị máu. Riêng Công an thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh mỗi đơn vị hiến 5.000 đơn vị máu. 

Dự kiến, trong đợt hiến máu tình nguyện từ ngày 08/4 đến ngày 30/4/2020, toàn lực lượng Công an sẽ hiến tặng được hàng chục nghìn đơn vị máu.


Tại Lễ phát động hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình” do Bộ Công an tổ chức chiều nay, 08/4, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện trong CAND đã được tổ chức nhiều lần và nhân rộng bằng nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực, góp phần cùng với cộng đồng, xã hội giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị... Đồng chí Thứ trưởng kêu gọi, mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Ngay sau buổi Lễ, tại Hà Nội, các đơn vị: Văn Phòng Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ dựa theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã tổ chức hiến máu. Qua ngày đầu thực hiện chương trình phát động, đã hiến tặng được gần 200 đơn vị máu. Công an các tỉnh, thành phố như Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Đắk Lắk, Thanh Hóa cũng đã đồng loạt tổ chức hiến tặng được hơn 1.200 đơn vị máu trong ngày đầu triển khai chương trình.

Tất cả các chương trình hiến máu tình nguyện trong CAND đều được triển khai đúng theo tinh thần “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
(ảnh chụp tại Công an tỉnh Thanh Hóa chiều 08/4/2020).


Tất cả các chương trình hiến máu tình nguyện trong CAND đều được triển khai đúng theo tinh thần “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Công an các đơn vị, địa phương khác cũng đang lên kế hoạch, dựa vào tình hình thực tế để thực hiện phong trào tình nguyện hiến máu trong thời gian sớm nhất, dự kiến trước ngày 30/4/2020 sẽ đồng bộ hoàn thành.

Với phương châm hành động “Lực lượng CAND Việt Nam – hành trình giọt máu nghĩa tình”, nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an đã tô thắm thêm truyền thống Anh hùng của lực lượng CAND; khẳng định rõ tinh thần trách nhiệm “Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ” – “Việc gì khó, có Công an”. Đồng thời, nghĩa cử cao đẹp, kịp thời của lực lượng CAND còn giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...
 

Nghĩa cử cao đẹp, kịp thời của lực lượng CAND sẽ giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn.

 

Trung Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website