Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba

06/11/2015
Chiều 5/11/2015, tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba cho Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc.
 
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.


Trước yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại các tỉnh biên giới phía Bắc, năm 2010, Bộ Trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thành lập Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ. Mặc dù là đơn vị mới thành lập, điều kiện còn hết sức khó khăn, song CBCS của Trung đoàn đã luôn đoàn kết, thống nhất, vừa xây dựng đơn vị vừa tham gia phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và các lực lượng khác có liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của quốc gia, quốc tế diễn ra tại 9 tỉnh vùng biên giới Tây Bắc; tham gia giải quyết có hiệu quả các vụ tụ tập đông người trái phép làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và bọn phản động...

Trong quá trình ra quân làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn đã chiến đấu mưu trí, dũng cảm, kiên cường để bảo vệ Đảng, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân; nhiều đồng chí đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.


 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh CSCĐ gắn và trao Bằng Huân chương cho Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc.



Với những thành tích đã đạt được, tập thể Trung đoàn đã được Đảng, Nhà nước và ngành Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý; hàng trăm lượt tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và các Bộ, ban, ngành biểu dương, khen thưởng. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập, Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc vinh dự được đón nhận Huân chương chiến công hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; 12 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 2 tập thể, 29 cá nhân được nhận Bằng khen của Tư lệnh CSCĐ./.

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website