“Trắng đêm” cấp căn cước cho đồng bào vùng cao

26/03/2021
Với tinh thần vì nhân dân phục vụ và nỗ lực hoàn thành mục tiêu đến ngày 01/7/2021 hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn, cũng như Công an các huyện, thị, thành phố khác ở tỉnh Yên Bái, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Văn Chấn đang nỗ lực không kể ngày đêm, tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, đáp ứng nhu cầu của đồng bào các dân tộc.

22 giờ đêm, phố huyện Văn Chấn nhà nhà đã đóng cửa, mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán cũng đa phần dừng hoạt động. Chỉ duy nhất tại điểm trường Trung học phổ thông Sơn Thịnh vẫn có rất đông người đang tập trung. Tại đây, Tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện Văn Chấn vẫn đang miệt mài, tận tình tiếp nhận, xử lý hồ sơ để cấp thẻ căn cước cho người dân trên địa bàn.

Công an huyện Văn Chấn làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người già yếu trên địa bàn.


Thiếu tá Đặng Quốc Tuấn Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện Văn Chấn chia sẻ, trong thời gian này để hoàn thành việc cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn, chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng và làm đến khi nào người dân về hết mới nghỉ, anh em cũng phải thay ca nhau, bố trí ăn uống tại chỗ. Có những hôm sau khi hoàn thành hồ sơ xong nhìn đồng hồ đã 2 giờ sáng.

Ông Hà Minh Tiến, người dân thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đến làm CCCD phấn khởi cho biết, tôi có việc nên đến làm căn cước muộn, tuy nhiên khi đến đây đã được các đồng chí Công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, đối với những mục chưa hiểu các anh, các chị cũng chỉ bảo cụ thể, tỉ mỉ, thái độ làm việc rất thân thiện...

Được biết, chỉ tiêu đề ra là mỗi ngày cấp được trên 600 thẻ CCCD nhưng lực lượng thực hiện của Công an huyện Văn Chấn chỉ có 19 người, chia làm hai tổ lưu động. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ, Công an huyện Văn Chấn đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi đến cấp lưu động ở từng khu dân cư, thôn, bản, đồng thời phân công từng CBCS phụ trách các khâu trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân. Các cán bộ, chiến sỹ tại các tổ đều làm tăng ca, ngoài giờ, mỗi ngày chia làm 3 ca sáng, chiều, tối, mỗi ngày làm 15 tiếng để tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân; khai thác tối đa công suất các thiết bị, đảm bảo mọi công dân đến đều được tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và hoàn tất gần 90.000 hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chíp cho người dân. Trong đó, riêng huyện Văn Chấn đã tiếp nhận và hoàn tất trên 6.000 hồ sơ. Mục tiêu của CBCS Công an huyện là tiếp nhận và cấp trên 90.000 CCCD trên địa bàn.

Học sinh trên địa bàn huyện Văn Chấn làm thủ tục cấp CCCD.


Trong quá trình làm thủ tục cấp thẻ căn cước mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng mỗi CBCS Công an huyện Văn Chấn luôn chủ động khắc phục khó khăn, làm việc hết mình, với tinh thần hăng say, trách nhiệm cao, tất cả vì nhân dân phục vụ.

“Công an huyện thường xuyên động viên, đôn đốc nhắc nhở, kiểm tra, giám sát quá trình CBCS trong quá trình thực hiện việc cấp CCCD trên địa bàn, đặc biệt ưu tiên cho các sáng kiến, giải pháp hay để giảm thiểu thời gian cấp căn cước cho một người, nhằm đảm bảo tiến độ đã đề ra", Thượng tá Vũ Đức Chung, Phó trưởng Công an huyện Văn Chấn chia sẻ thêm.

CCCD gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng khi tiến hành các giao dịch hành chính, giao dịch cá nhân vì vậy người dân trên địa bàn huyện Văn Chấn đang rất phấn khởi, sắp xếp mọi công việc để đến thực hiện các thủ tục cấp CCCD. 

 

Thiên Bình, Văn Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website