Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang chung tay chiến thắng đại dịch COVID-19

29/03/2020
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và can phạm nhân.

Kiểm tra thân nhiệt của cán bộ khi đến đơn vị liên hệ công tác.
 
Đo thân nhiệt cho trường hợp đưa vào Trại.


Vốn đã được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn, thì nay, trong những ngày cả nước đang đấu tranh với đại dịch COVID-19, công tác quản lý tại Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang lại càng được siết chặt và khắt khe hơn. Thượng tá Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết, mọi người ra, vào qua cổng chính của đơn vị và cổng của khu giam giữ dù là nhân viên của các cơ quan đến làm việc với đơn vị hay tiếp xúc với can phạm nhân hoặc là đối tượng giam giữ nhập vào hay xuất ra khỏi Trại, đơn vị đều yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đồ vật mang theo, kiểm tra thân nhiệt đảm bảo mới giải quyết cho vào Trại làm việc cũng như nhập đưa vào giam giữ. Ngoài ra Trại còn đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân biết, đặc biệt là thân nhân, gia đình của các đối tượng giam giữ hiểu rõ hơn về chủ trương tạm dừng việc tổ chức thăm gặp là để hạn chế tiếp xúc với mục đích phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.

 Ngoài kiểm soát chặt chẽ các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang còn phân công cán bộ giám sát chặt chẽ các trường hợp cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, các can phạm nhân để kịp thời phát hiện những biểu hiện liên quan để có hướng cách ly, theo dõi. Vừa tư vấn, khám bệnh và cung cấp thuốc hạ sốt cho một phạm nhân, Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Yến, cán bộ y tế, Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang chia sẻ, Đội ngũ y tế của Trại tổ chức khám sức khỏe, cho đo thân nhiệt, rửa tay, cặp nhiệt khi can phạm nhân vào nhập Trại. Nếu có dấu hiệu của bệnh sẽ đưa đến bệnh viện đa khoa, còn những trường hợp không có yếu tố dịch tễ, sốt thì báo giám thị cho cách ly ở khu C.

Thực hiện phun thuốc khử trùng trong khuôn viên của Trại tạm giam.
 
Cán bộ y tế hướng dẫn cách rửa tay phòng, chống dịch bệnh.


Nhận thức rõ tính chất nguy hiểm và nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19, Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang đã thực hiện phun hóa chất phòng dịch 02 lần/ tuần toàn đơn vị; vệ sinh hằng ngày khu làm việc, khu buồng giam... Tuyên truyền, giáo dục cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân có đủ kiến thức, hiểu biết về dịch, phòng ngừa nhiễm bệnh, biện pháp xử lý khi có dấu hiệu bị cúm nhằm không gây hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó, Trại tạm giam cũng đã tiếp tục bổ sung cơ số thuốc bảo đảm yêu cầu phòng dịch… nhờ đó hiện nay sức khỏe của các phạm nhân tốt, yên tâm cải tạo và biết cách tự phòng dịch.

 

 

Kim Uyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website