Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ cấp CCCD tại các tỉnh miền Trung

11/03/2021
Chiều ngày 11/3/2021, tại Nghệ An, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) của Công an các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an các tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai dự án cấp CCCD mới thời gian qua. Theo đó, Công an các tỉnh đã tổ chức tuyên truyền và tổ chức cấp CCCD lưu động cho người dân, qua đó đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia. Quá trình thực hiện, bước đầu còn gặp nhiều khó khăn do vây tay của nhiều người dân khó nhận dạng, đặc biệt một số huyện ở vùng miền núi, biên giới, đường xá khó đi lại nên tỷ lệ người dân đến làm CCCD còn ít. Công an các đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm và đề ra cách khắc phục những tồn tại, khó khăn trong triển khai thực hiện cấp CCCD mới cho người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tổ làm CCCD lưu động tại thị trấn Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu trong quá trình làm CCCD lưu động tại cơ sở, các địa phương cần nghiên cứu, nắm vững về cơ cấu dân cư từng vùng, miền để sắp xếp, bố trí thời gian làm hợp lý, không để người dân chờ đợi quá lâu. Giám đốc Công an các tỉnh và Trưởng Công an cấp huyện cần tăng cường xuống cơ sở, nhất là các vùng sâu, vùng xa để kiểm tra, hướng dẫn và động viên cán bộ, chiến sỹ. Công an các tỉnh đẩy nhanh tốc độ, nâng cao chất lượng, đảm bảo dữ liệu về dân cư phải "đúng, đủ, sạch, sống”.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến kiểm tra tổ làm CCCD lưu động tại thị trấn Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Tại đây, tổ công tác lưu động được bố trí 02 máy quét vân tay, làm việc liên tục từ 07h 30' đến 22 giờ đêm, trung bình mỗi ngày làm được hơn 500 hồ sơ CCCD.

Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website