Phụ nữ Công an tỉnh An Giang tổ chức báo cáo chuyên đề “Tình cảm Bác Hồ dành cho Phụ nữ”

15/05/2020
Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chiều 15/5/2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh An Giang đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tình cảm của Bác Hồ dành cho phụ nữ”.

Tại buổi báo cáo, gần 150 đồng chí là cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh An Giang đã được nghe báo cáo viên tuyên truyền về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam và những tình cảm của Bác Hồ dành cho phụ nữ.

Toàn cảnh buổi báo cáo.


Theo đó, sinh thời, Hồ Chủ tịch luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Người đã từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác không chỉ quan tâm đến sự nghiệp giải phóng phụ nữ mà còn nhìn thấy sức mạnh to lớn của họ đối với cách mạng và Bác cũng là người tiếp thêm sức mạnh cho chị em vùng dậy đấu tranh, giành độc lập dân tộc.
 
Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Người nhận thấy phụ nữ có nhiều khả năng làm lãnh đạo, có nhiều phụ nữ tham gia công tác lãnh đạo từ cơ sở đến Trung ương. Vì vậy Bác nhắc nhở Đảng, Chính phủ và các cấp, các ngành phải đặc biệt chú ý, cất nhắc phụ nữ vào đúng những vị trí, chức vụ phù hợp với khả năng để chị em có điều kiện phát huy năng lực của mình… Và vào những năm tháng cuối đời mình, Người đã để lại cho chúng ta bản Di chúc quý giá, trong đó có những dòng viết riêng cho phụ nữ Việt Nam…

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mỹ, Phó trưởng Khoa Lý luận, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, báo cáo chuyên đề.


Thông qua buổi báo cáo chuyên đề đã thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh An Giang đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó giúp mỗi hội viện thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 05-CT/TW, của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

 

Kim Uyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website