Những đêm thức trắng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các chiến sỹ Công an Thủ đô

29/03/2020
Sáng 29/3/2020, theo ghi nhận của phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, có rất ít người đi lại trên những tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, 100% các hàng quán, cửa hàng ăn sáng, các hiệu tạp hóa không phải mặt hàng thiết yếu đều đã đóng cửa để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này cũng thể hiện rõ vai trò và tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an, bởi họ đã nhiều đêm không ngủ, đến từng nhà, gặp từng chủ hộ kinh doanh để tuyên truyền, vận động người dân cùng chính quyền các cấp chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Đường phố Hà Nội sáng 29/3/2020.


Quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ 

Từ tối ngày 26/3/2020, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an các địa bàn tại TP Hà Nội đã đến từng nhà, từng hộ kinh doanh vận động tuyên truyền để 100% các chủ cửa hàng ký cam kết cùng chung sức với chính quyền trong phòng, chống dịch. Do đó, từ sáng ngày 27/3, đường phố Hà Nội đã trở nên vắng vẻ lạ thường, bởi các chủ hộ kinh doanh đã tự nguyện đóng cửa để tránh tụ tập đông người, người dân vì thế cũng hạn chế ra ngoài hơn.

Công an các địa bàn tại TP Hà Nội đã đến từng nhà, từng hộ kinh doanh vận động tuyên truyền để 100% các chủ cửa hàng ký cam kết cùng chung sức với chính quyền trong phòng, chống dịch.


Để thực hiện đúng theo mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ, tối 27/3/2020, các tổ công tác của lực lượng Công an đã đồng loạt tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh nâng cao ý thức, nhận thức, chấp hành đúng những yêu cầu của Chính phủ và thành phố Hà Nội; các hộ kinh doanh nhà hàng, quán ăn không thuộc lĩnh vực hoạt động phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu đều phải đóng cửa từ đúng 0h00 ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020. 

Sáng ngày 27/3/2020, Công an các phường tại thành phố Hà Nội đã đến từng ngõ xóm để tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc đóng các cửa hàng dịch vụ không  thiết yếu.


Các cửa hàng, hộ kinh doanh đều phải dán tờ thông báo tạm dừng hoạt động ở cửa; nếu không dán thông báo đều bị lực lượng Công an nhắc nhở. Trong quá trình ấy, nhiều chủ cửa hàng bày tỏ khó khăn khi phải đóng cửa không kinh doanh, các cán bộ, chiến sĩ Công an đã phải từng bước kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu và chấp hành.

Lực lượng Công an xử lý vi phạm đối với những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo Chỉ thị của Thủ tướng.


Đêm ngày 27/3 - rạng sáng ngày 28/3, các tổ công tác của Công an TP Hà Nội vẫn âm thầm tuần tra trong đêm, kịp thời phát hiện những cửa hàng vẫn lén lút mở cửa, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh để xử lý nghiêm khắc. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, hầu hết các cửa hàng kinh doanh, các quán ăn uống, quán bia hoạt động trong đêm đều đã đóng cửa sau khi nhận được sự nhắc nhở của lực lượng Công an. Các chủ hộ kinh doanh dịch vụ cũng rất vui vẻ, hợp tác, chấp hành, với mong muốn bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

Những đêm trắng bảo vệ an toàn cho Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 28/3/2020, sau khi xác định có 8 ca lây nhiễm, dương tính với SARS-COV-2, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai, áp dụng các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện cách ly toàn bộ khu vực khuôn viên, không tiếp nhận các bệnh nhân mới.

Lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị chức năng bảo vệ an ninh, an toàn vùng cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai, tối 28/3/2020.


Từ chiều ngày 28/3/2020, cán bộ, chiến sỹ Công an quận Đống Đa và một số phòng nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã được huy động, tăng cường để thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ: phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh, trật tự phục vụ công tác khử khuẩn, tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai; phối hợp đưa người dân đến khu cách ly tập trung ...

Thiếu tá Nguyễn Duy Định, Trưởng Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, những ngày qua toàn bộ cán bộ, chiến sỹ Công an phường "căng mình" làm nhiệm vụ chống dịch. Hàng ngày phải cắt cử 12 cán bộ, chiến sỹ tại 2 điểm trực cách ly “cứng” trong Bệnh viện Bạch Mai, chưa kể 2 lối ra vào Bệnh viện (đường Giải Phóng và phố Phương Mai), Công an phường đều bố trí mỗi điểm 2 cán bộ, chiến sỹ, phối hợp cùng đội viên tự quản đô thị phường, làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự từ 6h30 đến 21h mỗi ngày. Tại nhiều điểm trực cách ly, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an ở các đơn vị khác trên địa bàn thành phố hay những người lính ở phường Phương Mai gần 10 ngày nay chưa có dịp về thăm nhà, gặp vợ con.

Các chiến sỹ Cảnh sát giao thông TP Hà Nội hướng dẫn các lực lượng tại khu vực Bệnh viện Bạch Mai tối 28/3/2020.


Sau khi hoàn tất nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự vòng ngoài phục vụ công tác khử khuẩn, tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai; phối hợp đưa người dân về điểm cách ly tập trung, ngay trong đêm, Công an phường Phương Mai lại quay lại với một mảng công việc hết sức quan trọng mà các anh đảm đương gần 10 ngày qua, đó là trực chốt cách ly trong Bệnh viện. Những chiến sĩ miệt mài với những đêm trắng, những ngày oi nồng và đối diện với cả nguy cơ lây nhiễm virus, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng gác lại niềm vui, hạnh phúc cá nhân...đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Thủ đô quên mình vì cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website