Nhiều chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn giao thông tại Phú Yên

20/07/2019
Trong 6 tháng đầu năm 2019, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Phú Yên giảm cả ba tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Đây là kết quả đáng mừng, cho thấy sự nỗ lực không ngừng của chính quyền, các ban ngành và lực lượng chức năng trong việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), quyết tâm kiềm chế TNGT.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Phú Yên đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT, đặc biệt đã tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn nhằm chủ động đảm bảo TTATGT và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Theo đó, toàn tỉnh Phú Yên xảy ra 83 vụ TNGT, làm 36 người chết và 69 người bị thương, thiệt hại tài sản gần 500 triệu đồng; so với cùng kỳ năm 2018, TNGT giảm cả ba tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để có được những kết quả đó, ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã tổ chức tuyên truyền tập huấn pháp luật TTATGT tại các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học với 51.596 lượt người tham dự; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, các trường học, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT với nhiều nội dung, hình thức phong phú đa dạng như mô hình “Tăng cường tuyên truyền pháp luật TTATGT nơi công cộng”, “Văn hóa giao thông trong trường học”...

Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên xử lý trường hợp vi phạm. 

 

Mặc dù số vụ TNGT xảy ra trên địa bàn và người chết do TNGT giảm sâu nhưng lực lượng chức năng và người tham gia giao thông không nên lơ là, chủ quan bởi nguy cơ TNGT vẫn luôn tiềm ẩn. Thực tế cho thấy, nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ TNGT hầu hết vẫn do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện.

Thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng lớn, đặc biệt, trong thời gian trên địa bàn diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, lực lượng CSGT tập trung đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và có những biện pháp công tác phù hợp để góp phần bảo đảm TTATGT.

Để duy trì được kết quả đạt được, bên cạnh những nỗ lực của các cấp, ngành và lực lượng chức năng, rất cần người dân khi tham gia giao thông luôn chấp hành đúng các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, ứng xử văn hóa và có trách nhiệm khi ngồi trước tay lái, điều đó không chỉ bảo vệ tính mạng cho mình mà còn cho những người xung quanh.

 

Huyền Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website