Kiên Giang: Công an xã đảo cung cấp nước miễn phí cho người dân

11/04/2024
Trên xã đảo Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang (là xã đảo duy nhất của thành phố Hà Tiên), cuộc sống của người dân phụ thuộc nhiều vào nguồn nước ngọt. Đợt nắng nóng khô hạn đang diễn ra, làm tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng. Trước tình hình trên, Công an xã đảo Tiên Hải đã chủ động triển khai cung cấp nước miễn phí cho người dân.
Xã đảo Tiên Hải với hơn 16 hòn đảo lớn, nhỏ với diện tích tự nhiên hơn 283 ha, đây là một xã đảo với gần 500 hộ dân hơn 2.000 người dân sinh sống, nhu cầu dùng nước ngọt khoảng 250m3. Hiện nguồn nước đang cạn kiệt, do cách xa bờ nên việc tiếp cận nguồn nước sạch luôn là một thách thức lớn.
 
Cán bộ Công an xã Tiên Hải kiểm tra hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt.
 
 
Để hỗ trợ nhu cầu dùng nước ngọt, duy trì sinh hoạt thiết yếu cho người dân xã đảo, Công an xã Tiên Hải đã chủ động vận hành hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt của Công an xã và cấp miễn phí cho người dân. Được biết, hệ thống lọc nước này được nhà hảo tâm hỗ trợ đầu tư cho Công an xã Tiên Hải; công suất hệ thống đạt 35m3/ngày. 
 
Cán bộ Công an xã Tiên Hải cấp nước miễn phí cho người dân.
 
 
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Công an xã Tiên Hải, những chiếc bình nước được vận chuyển đến từng ngôi nhà, từng con hẻm nhỏ đã góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 
Hải Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website